InstagramNewsReels

Avatar

patterest March 3, 2025

Instagram เผยวิธีการแนะนำ Reels ขึ้นฟีดสำหรับครีเอเตอร์ พร้อมเคล็ดลับการทำ Reels ให้ไวรัล

Instagram เผยวิธีการจัดอันดับบน Reels เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น และทำให้ครีเอเตอร์สามารถเติบโต รวมถึงสามารถเข้าถึงผู้ชมกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ Reels จะแนะนำคอนเทนต์ที่มีความเกี่ยวข้องเฉพาะแต่ละผู้ใช้จากพฤติกรรมการใช้งานประจำวัน และเพิ่มคอนเทนต์ที่เรียลไทม์บนหน้าฟีดมากขึ้น

ซึ่ง Instagram เผยว่าขณะนี้เป็นโอกาสสำหรับครีเอเตอร์ทุกคนในการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะหลังการอัปเดตนี้จะทำให้ผู้ใช้จะสามารถค้นพบแอ็กเคานต์ของเราผ่าน Reels ได้ง่ายขึ้น โดยแพลตฟอร์มได้มีเกณฑ์การจัดอันดับวิดีโอให้ขึ้นหน้าฟีด ดังนี้

  • พฤติกรรมของผู้ใช้: ทั้งเวลาการรับชม, อัตราการดูซ้ำ, การแชร์, การกดไลก์ และคอมเมนต์
  • การจับคู่ผู้ชม: ระบบจะมีการจับคู่ผู้ใช้ที่มีความสนใจคล้ายเรา เนื่องจาก Instagram เชื่อว่าสิ่งที่ผู้ใช้กลุ่มนั้นสนใจอาจจะเป็นสิ่งที่เราสนใจด้วย
  • แสดงวิดีโอให้ผู้ใช้ที่ไม่ได้ติดตาม: สำหรับผู้ใช้ที่ไม่ได้ติดตามเรา Instagram จะมีการฟีดวิดีโอให้กับผู้ใช้กลุ่มเล็ก ๆ เพื่อเป็นการแนะนำก่อน ถ้าหากผู้ใช้กลุ่มนี้ชอบวิดีโอของเรา และมีแนวโน้มในเชิงบวก จะทำให้ Reels ของเราขึ้นฟีดเผู้ชมในวงกว้าง รวมถึงเป็นไวรัลได้ง่ายขึ้น

โดยการอัปเดตครั้งนี้จะทำให้ครีเอเตอร์ทุกคน ไม่ว่าจะมียอดผู้ติดตามเท่าไหร่ สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น เพราะ Instagram จะแนะนำ Reels ที่มีคุณภาพ ซึ่งวัดตามยอดเอนเกจ ไม่ใช่วัดแค่จำนวนผู้ติดตาม ซึ่งจากไตรมาสที่ 4 ในปี 2024 ที่ผ่านมามีผู้ใช้ Instagram ทั่วโลกรับชม Reels มากขึ้น รวมถึงแชร์วิดีโอมากกว่ากว่า 4 พันล้านครั้งต่อวันอีกด้วย

นอกจากนี้พฤติกรรมการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใช้ภายในแพลตฟอร์ม เป็นหนึ่งสิ่งที่สามารถกำหนดแนวทางการทำคอนเทนต์ของครีเอเตอร์ในอนาคต ทำให้ Instagram ได้เผยเคล็ดลับการทำคอนเทนต์ Reels ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนี้

  • โพสต์เป็นประจำ: การโพสต์อย่างสม่ำเสมอเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเติบโต เพราะการโพสต์วิดีโอหนึ่งครั้งจะทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และผู้ใช้ใหม่ ๆ ได้ในวงกว้าง
  • สร้างคอนเทนต์ที่เข้าใจง่าย: ครีเอเตอร์ต้องสื่อสารได้แม้แต่คนที่ไม่รู้จักเรา ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเริ่มต้นด้วย Hook ที่ดึงดูดใจภายใน 3 วินาทีแรก รวมถึงติดตามอัตราการเข้าชม (View Rate) ในหลังบ้าน (Insights) เพื่อดูว่าผู้ชมที่ยังอยู่ดูหลัง 3 วินาทีแรกมีจำนวนมากน้อยแค่ไหน
  • เพิ่มเสียง และเพลงเพื่อเปิดการมองเห็น: หลาย ๆ คนอาจจะนึกไม่ถึงวิธีนี้แต่การเพิ่มเพลงลงในวิดีโอ Reels ของเราจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับผู้ชมมากยิ่งขึ้น รวมถึงผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงวิดีโอเราผ่านแผ่นเสียงได้อีกด้วย
  • ใช้ฟีเจอร์ Trial Reels: ไม่ใช่ว่าทุกโพสต์จะสามารถเป็นไวรัลได้ แต่เราสามารถเรียนรู้วิธีทำให้คอนเทนต์ของเราได้รับ Organic View จากการใช้ฟีเจอร์ Trial Reels ซึ่งจะทำให้เราสามารถโพสต์ไปยังผู้ใช้กลุ่มที่ไม่ได้ติดตามเราก่อน โดยเราสามารถตัดสินใจทีหลังได้ว่าจะแชร์ให้ผู้ติดตามหรือไม่
  • เปิดใจรับความไม่แน่นอน: ปฏิเสธไม่ได้ว่าอัลกอรึทึมที่แนะนำคอนเทนต์ในปัจจุบัน ทำให้คาดเดาผลลัพธ์ในแต่ละโพสต์ได้ยากขึ้น แต่ในทางกลับกับนี่ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะทำให้ครีเอเตอร์ทุกคนมีโอกาสไวรัลได้

ซึ่งเวลานี้ถือว่าเป็นเวลาสำคัญของครีเอเตอร์ที่ต้องการเติบโตบนแพลตฟอร์มใหญ่อย่าง Instagram ด้วยการทำคอนเทนต์ประเภท Reels และคาดว่าอัลกอรึทึมของ Instagram จะแนะนำวิดีโอให้กับผู้ใช้ที่ไม่ได้ติดตามเรามากขึ้น เช่นเดียวกับบน TikTok ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ครีเอเตอร์ทุกคนสามารถขึ้นฟีดผู้ใช้ในวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย

ที่มา: https://creators.instagram.com/blog/helping-creators-of-all-sizes-break-through

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save