ทีมคอนเทนต์ของ Instagram นำทีมโดย Adam Mosseri ได้ออกมาเปิดเผยผ่านงานอีเวนต์ของ Meta ในสหรัฐฯ ว่าการโพสต์คลิป Reels ที่มีความยาวมากกว่า 90 วินาทีขึ้นไป อาจส่งผลเสียต่อยอด Reach ได้
ทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่า แล้วทำไม Instagram ถึงขยายเวลาให้สามารถโพสต์คลิป Reels ยาวกว่า 90 วินาทีได้ ถ้าสุดท้ายแล้วมันส่งผลต่อยอด Reach ที่แปลว่าคนจะเห็นคลิปของเราน้อยลง?
ซึ่งคำตอบก็คือ ถึงแม้ตอนนี้ผู้ใช้จะสามารถโพสต์คลิป Reels ที่มีความยาว 90 วินาทีได้ แต่ในขณะเดียวกัน Instagram ก็ได้ทดลองให้ผู้ใช้สามารถโพสต์คลิปที่มีความยาวสูงสุด 3 นาที และ 10 นาทีควบคู่กันไปด้วย และผลลัพธ์ของการทดลองก็ไม่ได้ออกมาดีเท่าไหร่นัก ทางแพลตฟอร์มจึงสรุปออกมาเป็นคำแนะนำว่าการโพสต์คลิป Reels ที่มีความยาวเกิน 90 วินาทีอาจส่งผลเสียต่อยอด Reach ได้นั่นเอง
นอกจากนี้ ทาง Instagram ยังมีคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโพสต์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น
- ควรโพสต์คอนเทนต์บน Instagram ในเวลาเดียวกันกับที่โพสต์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มอื่น เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ในวงกว้าง
- การนำคอนเทนต์คนอื่นมาโพสต์ซ้ำ, การโพสต์คอนเทนต์ที่มีลายน้ำของแพลตฟอร์มอื่น, การโพสต์คอนเทนต์ประเภท Click Bait และการโพสต์คอนเทนต์คุณภาพต่ำจะส่งผลเสียต่อยอด Reach
สำหรับคำแนะนำข้างต้น เรียกว่าเป็นสิ่งที่แพลตฟอร์มเน้นย้ำกันมาตลอด โดยเฉพาะข้อสองที่กำชับว่า การนำคอนเทนต์จากแพลตฟอร์มอื่นมาโพสต์ซ้ำจะส่งผลเสียต่อยอด Reach อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงผลการทดลองจนถึงปัจจุบัน ในอนาคตพฤติกรรมผู้ใช้งาน และเทรนด์คอนเทนต์อาจเปลี่ยนแปลงได้อีก รวมถึงคลิป Reels ที่มีความยาวมากกว่า 90 วินาที อาจเป็นที่นิยมมากขึ้นก็เป็นได้
ที่มา: SocialMediaToday