Instagram ทดสอบให้สามารถแสดงเนื้อเพลงบนคลิป Reels เหมือน Stories ในอีกหลายประเทศมากขึ้น เพื่อกระตุ้นให้คนหันมาใช้เพลงกับคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มตามความนิยมของผู้ใช้ทั่วโลก
โดยผู้ใช้สามารถเลือกเพลงและตัวเลือกแสดงเนื้อเพลงบนหน้าจอ รวมถึงสามารถเลือกฟอนต์ได้ตามใจชอบ การแสดงเนื้อเพลงบนหน้าจอนี้ จะช่วยให้ง่ายขึ้นในการเลือกท่อนของเพลงที่ต้องการใช้
นอกจาก Stories และ Reels แล้ว Instagram ยังให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มเพลงในโพสต์บนหน้าฟีด, Notes และการแชร์เพลงผ่าน DM ได้อีกด้วย เรียกว่า Instagram เองก็ปรับตัวตามเทรนด์โลกที่เป็นคลิปสั้นมาคู่กับเพลง
เช่นเดียวกับ TikTok ที่ตอนนี้เปรียบเสมือนแพลตฟอร์มสำหรับโปรโมตเพลงของเหล่าศิลปินไปแล้ว ซึ่ง Instagram ก็ดูเหมือนต้องการที่จะผลักดันแพลตฟอร์มตัวเองให้เป็นแบบนั้นเช่นกัน จึงได้พยายามพัฒนาให้มีฟีเจอร์หลายอย่างตามทัน TikTok
ถึงแม้การแสดงเนื้อเพลงบน Reels จะเป็นเพียงการอัปเดตเล็กน้อย แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวของ Reels ในการสนับสนุนการใช้เพลงบนแพลตฟอร์ม
ที่มา: SocialMediaToday