Instagram แชร์ทิปส์ทำ Reels ยังไงให้ปัง ย้ำความยาวที่กำลังดีคือ 30-60 วินาที

Instagram แชร์ทิปส์การทำ Reels บนหน้า Professional Dashboard บนแอป พร้อมลิสต์ Key Point สำคัญในการช่วยเพิม Performance ของ Reels ให้ดีขึ้น ซึ่งบางข้อทางแพลตฟอร์มเองก็ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

Key Point ในการทำ Reels ให้ปัง

  • ดึงความสนใจคนดูภายใน 3 วินาทีแรก เพื่อกระตุ้นให้คนอยากดูคลิปต่อ
  • ความยาว Reels ที่เหมาะสมอยู่ระหว่าง 30-60 วินาที สำหรับ Reels ที่มีความยาว 90 วินาที อาจส่งผลต่อ Performance
  • ใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง และกำลังเป็นเทรนด์เข้ามาช่วยทำให้คอนเทนต์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากขึ้น แต่ในกรณีนี้แฮชแท็กจพไม่ได้ช่วยเพิ่มยอด Reach ให้กับวิดีโอ
  • ทำคอนเทนต์ตามเทรนด์ และใช้แผ่นเสียงที่กำลังเป็นกระแส
  • สร้างคอนเทนต์ที่กระตุ้นให้เกิดเอนเกจเมนต์โดยตรง โดยเฉพาะการแชร์ต่อ ไม่ว่าจะผ่านหน้าฟีด หรือ DM
  • ตอบคอมเมนต์ภายใน 7 วัน เพราะการไลก์ หรือการคอมเมนต์บน Reels จะช่วยสร้างเอนเกจเมนต์ที่มากขึ้นได้ รวมถึงช่วยเพิ่มยอด Reach ให้วิดีโอได้อีกด้วย
  • โพสต์คอนเทนต์ Reels บนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และดันให้คอนเทนต์เป็นที่รู้จักมากขึ้น
  • ทำคอนเทนต์ที่คนสามารถมีความรู้สึกร่วม หรือคอนเทนต์ตลก
  • อัปโหลดคลิปแบบ High Resolution เนื่องจากคนดูส่วนมากจะเอนเกจกับวิดีโอที่มีคุณภาพดี
  • โพสต์ Reels 10 คลิปต่อเดือนเป็นประจำ หรืออาจจะมากกว่านั้นก็ได้ เพื่อคงความสม่ำเสมอให้กลุ่มเป้าหมายยังคงเห็นคอนเทนต์ของเราบนหน้าฟีด

นอกเหนือจากลิสต์ข้างต้นแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการทำวิดีโอ Reels คงหนีไม่พ้นความคิดสร้างสรรค์ที่ใส่เข้าไปในคอนเทนต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยดึงคนให้สนใจ แชร์ต่อ จนอาจทำให้วิดีโอไวรัลได้

DON’T! ห้ามทำสิ่งนี้ ถ้าไม่อยากให้ Reels แป้ก

  • โพสต์วิดีโอ Reels ที่ติด Watermark ของแพลตฟอร์มอื่น เพราะจะทำให้ยอด Reach บน Instagram ถูกลด
  • ทำ Reels ที่ส่อไปในทาง Clickbait เนื่องจากแพลตฟอร์มโฟกัสที่การทำคอนเทนต์ที่คำนึงถึงความ Authenticity หากทำคอนเทนต์เพื่อเรียกยอดก็อาจทำให้ Instagram ลดยอด Reach คอนเทนต์ได้
  • รีโพสต์คอนเทนต์ที่มีบน Instagram อยู่แล้ว หรืออ้างเครดิตคอนเทนต์ของคนอื่น หากระบบตรวจเจอจะส่งผลเสียต่อยอด Reach แน่นอน

หากใครต้องการศึกษา Instagram Tips เพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้บน Professional Dashboard สำหรับผู้ใช้แอคเคานต์ Business และ Creator เท่านั้น รวมถึงเรื่องกฎของแพลตฟอร์ม ที่ผู้ใช้สามารถเข้าไปศึกษาได้ผ่าน Community Guidelines เพื่อป้องกันการละเมิดกฎในการทำคอนเทนต์

ที่มา: SocialMediaToday

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save