ปัจจุบันเพลงกลายเป็นหัวใจสำคัญสำหรับคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียไปแล้ว เนื่องจากการเติบโตของคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่เน้นการใช้เสียงหรือเพลงประกอบหลัก ทำให้หลายแพลตฟอร์มพยายามพัฒนาฟังก์ชันและฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการใช้เพลงให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น
ล่าสุด Instagram ก็ได้สำรวจวิธีการใหม่ ๆ ในการขยายขอบเขตความสามารถในการแชร์เพลงบนแพลตฟอร์ม โดยการให้ผู้ใช้สามารถแชร์เพลงที่กำลังฟังอยู่บน Spotify ไปยัง Note บน Instagram ได้ ซึ่งนี่อาจเป็นอีกช่องทางสำหรับการช่วยโปรโมตเพลงผ่านการแสดงเพลงที่กำลังฟังอยู่ให้คนอื่น ๆ ได้เห็น
ถึงแม้การอัปเดตฟีเจอร์ในครั้งนี้จะไม่ได้มีอะไรใหม่มากจนส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แต่มันก็ชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่เปลี่ยนไป โดยเห็นชัดว่าส่วนใหญ่ผู้คนเลือกที่จะแชร์เพลงผ่าน Instagram ไม่ว่าจะเป็น ทาง Stories, Reels, Post, Music Profile หรือบน Note ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามานี้ ที่จะทำให้คนเข้าถึงเพลงผ่านแพลตฟอร์มได้มากขึ้น
ที่มา: SocialMediaToday