เมื่อมีครีเเอเตอร์บน Instagram มาแชร์วิธีการโพสต์วิดีโอ Reels ความยาว 90 วินาทีแบบเข้าใจง่าย แต่ก็ทำให้ย้อนแย้งกับสิ่งที่ Instagram เคยสื่อสารออกไป และสรุปที่ Instagram Creator Event ไปแล้วว่า คลิปวิดีโอ Reels ความยาว 90 วินาที อาจจะทำให้โครงสร้างของแพลตฟอร์ม และอัลกอริทึมไม่แนะนำได้
โดยสามารถสรุปวิธีการที่จะทำให้อัลกอริทึมมองเห็น และไดร์ฟเอ็นเกจเมนต์มากขึ้น รวมถึงวิธีที่จะทำให้คลิปไม่ได้ถูกเผยแพร่อย่างที่ควรจะเป็นได้ ดังนี้
สิ่งที่ควรโพสต์
- เพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์อย่างสม่ำเสมอ
- พิจารณาช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมายออนไลน์ และใช้งานแพลตฟอร์ม
- อัปโหลดคลิปวิดีโอที่ความละเอียดสูง ภาพคมชัด
- โพสต์คอนเทนต์ลง Instagram เวลาเดียวกันกับที่โพสต์ลงแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วย
สิ่งที่ไม่ควรโพสต์
- การสร้างคอนเทนต์แบบ Click-bait
- คลิปวิดดีโอ Reels ความยาว 90 วินาที
- วิดีโอที่ติดลายน้ำของ Third-party
- โพสต์คอนเทนต์ที่มาจากแอกเคานท์อื่น และไม่ได้สร้างขึ้นเอง
แม้ Instagram อาจจะไม่ได้อธิบายเหตุผลอย่างละเอียดว่าทำไมถึงไม่มีการดันการมองเห็นคลิปยาว 90 วินาที แต่ก็มีข้อสรุปมาให้ว่าควร หรือไม่ควรทำอะไรเพื่อให้ครีเอเตอร์ได้มีแนวทางการทำคอนเทนต์ต่อไป แต่ที่แน่ ๆ แพลตฟอร์มน่าจะยังไม่ต้อนรับคลิปที่มีความยาวมากกว่า 1 นาทีเท่าไหร่
เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายบน Instagram ที่ถูกวิจัยมา พบว่าการรับชมคลิป Reels มักจะต้องการแค่คลิปสั้น ๆ ใช้เวลาดูไม่เยอะ แม้ Instagram จะมีการทดสอบคลิปความยาว 3 นาที และ 10 นาทีไปแล้วก็ตาม
แต่ความเป็นจริงแล้วก็เป็นอีกทางเลือกให้ครีเอเตอร์ลองโพสต์คลิปที่ยาวขึ้นได้ เพียงแค่อัลกอริทึมของแพลตฟอร์มอาจจะยังไม่ได้เอื้อต่อการแนะนำขึ้นแท็บ Reels มากนักในตอนนี้ ใครที่อยากดันยอดเอ็นเกจเมนต์ก็คงต้องลงคลิปสั้นอย่างสม่ำเสมอไปก่อน เพราะคลิปทั้ง 2 ประเภทมีศักยภาพการเข้าถึงที่ไม่เท่ากัน