Instagram แชร์อินไซต์การโพสต์ “Stories” เน้นสร้างเอนเกจกับผู้ติดตามที่มีอยู่แล้วมากกว่า

เป็นอีกครั้งที่ซีอีโอของ Instagram อย่าง Adam Mosseri ได้ทำคลิปนั่งอธิบายถึงเทคนิคการทำคอนเทนต์บนแอปที่เวิร์กสำหรับครีเอเตอร์เพื่อชาว Instagramer ซึ่งเป็นตาของ “Instagram Stories” ว่าจะทำยังไงให้มีประสิทธิภาพ และสามารถวัดได้จากอะไร

โดยเริ่มจากการอธิบายว่า Instagram Stories ที่ผู้ใช้ Instagram ลงอัปเดตกันอยู่ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นรูป และวิดีโอก็ตาม มีค่าเฉลี่ยในการโพสต์สูงมากกว่าโพสต์บนฟีด เพื่อเป็นการอัปเดตชีวิต หรือเรื่องราวบางอย่างที่ต้องการบันทึกเก็บไว้ดูในภายหลัง

ซึ่งแม้จะไม่ได้ยอดเอนเกจเมนต์ได้เท่ากับโพสต์หน้าฟีด แต่ Stories ก็มีความสำคัญ และอยู่ในบทบาทหลักของ Instagram performance ที่ผู้คนให้ความสนใจด้วย เพราะหน้าฟีดในตอนนี้กว่า 50% เต็มไปด้วยคอนเทนต์ที่ถูกแนะนำโดยอัลกอริทึมของ AI หรือแอ็กเคานต์ที่ไม่ได้ติดตามนั่นเอง

และการดึงดูดผู้คนที่ติดตามเราได้มากขึ้นจากหน้าฟีดในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแล้ว เพราะ Instagram Stories ถูกเซ็ทให้เป็นฟีเจอร์สำหรับการสร้างเอนเกจเมนต์ และเชื่อมต่อกับผู้คนที่ติดตามเราได้มากขึ้นเท่านั้น และไม่ได้ช่วยให้หาผู้ติดตามกลุ่มใหม่ ๆ มาติดตามได้

ทำให้ Stories เหมาะที่จะลงโพสต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟมากขึ้นกับผู้ติดตาม เช่น คอนเทนต์เบื้องหลัง หรือคอนเทนต์เรียลไทม์ขณะนั้น แต่ Mosseri ก็อธิบายเพิ่มเติมว่าหากอยากวัดประสิทธิภาพของ Stories ก็สามารถทำได้ ดังนี้

  • ผู้ติดตามกดเข้ามาดู Stories
  • ผู้ติดตามกดไลก์ Stories
  • ผู้ติดตามรีพลาย Stories

ซึ่งทั้ง 3 ระดับล้วนแสดงถึงความสนใจที่มากขึ้นไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่เข้ามาดู Stories และกดไลก์ ไปจนถึงการรีพลายเพื่ออยากสร้างบทสนทนาด้วย

Instagram Stories ranking

โดยรวมแล้วสรุปได้ว่า Instagram Stories มีไว้สำหรับผู้ติดตามที่รู้จักเราอยู่แล้วเท่านั้นว่าทำคอนเทนต์อะไร แต่จะไม่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ที่ยังไม่ได้รู้จักประเภทคอนเทนต์ของเราดีพอ แต่ก็สามารถเข้ามาดู Stories เพื่อทำความรู้จักเราได้มากขึ้นเช่นกัน

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/instagram-stories-ranking-factors-2025/738541/

https://www.instagram.com/p/DFYFb6xRTpU/?hl=en

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save