จากที่ Instagram ได้หันมาโฟกัสด้าน eCommerce มากขึ้น ทำให้ล่าสุดแพลตฟอร์มได้ประกาศว่าจะเปิดให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถแท็กสินค้าในฟีดโพสต์ได้แล้ว โดยจะเริ่มจากผู้ใช้ในสหรัฐก่อน
เดิมทีการแท็กสินค้าในโพสต์จะสามารถใช้ได้แค่กับบัญชีที่เป็นครีเอเตอร์เท่านั้น แถมบัญชีที่เป็นธุรกิจหรือครีเอเตอร์ยังสามารถแท็กสินค้าในสตอรีและ Reels ได้อีกด้วย แต่ตอนนี้ Instagram จะเปิดให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถลิงก์ตรงไปยังสินค้าและแบรนด์ได้เลยภายในโพสต์
วิธีนี้จะช่วยให้เพื่อน ๆ และผู้ติดตามสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้าได้สะดวกขึ้น และยังดีต่อร้านค้าและแบรนด์ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโปรโมตเพิ่มเช่นกัน
สำหรับธุรกิจและแบรนด์จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีคนแท็กสินค้ามา รวมถึงสามารถดูโพสต์ทั้งหมดที่แท็กมาบนโปรไฟล์ของพวกเขาได้อีกด้วย
ในขณะเดียวกันการแท็กสินค้าอาจมีข้อความในด้านลบเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้น Instagram จึงออกแบบฟีเจอร์มาให้แบรนด์สามารถควบคุมได้ว่าใครที่สามารถแท็กสินค้าได้บ้าง พร้อมทั้งสามารถลบแท็กได้ตามที่ต้องการ
อย่างไรก็ตาม นับว่าเป็นการอัปเดตที่กระตุ้นให้ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเข้าสู่โลก eCommerce มากขึ้น หากสิ่งนี้ได้ผลตอบรับดี โพสต์บนหน้าฟีดจะกลายเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญของ Instagram เลยก็ว่าได้
ที่มา: Social Media Today