InstagramNewsSocial

Avatar

doyoumind June 19, 2024

Instagram ทดสอบแสดง ‘Creator Insights’ บนหน้าโปรไฟล์ครีเอเตอร์ ให้แบรนด์ดูข้อมูลอินไซต์และ Performance ย้อนหลัง 30 วัน

Instagram เพิ่มทางเลือกให้ครีเอเตอร์ในการพาร์​ตเนอร์​กับแบรนด์ ผ่านการเพิ่มฟีเจอร์ที่จะแสดง ‘Creator Insights’ บนหน้าโปรไฟล์ เพื่อให้แบรนด์สามารถกดดูข้อมูลอินไซต์ และ Performance ของแอคเคานต์นั้น ๆ ย้อนหลังได้ 30 วัน

ซึ่งครีเอเตอร์บางกลุ่มที่ถูกเลือกให้ทดลองใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว จะมีปุ่ม Creator Insights ที่ลิงก์ไปยังข้อมูลอินไซต์ และ Performance ที่แสดงข้อมูลเบื้องต้นของแอคเคานต์ย้อนหลัง 30 วัน ไม่ว่าจะเป็น

  • จำนวนผู้ติดตามทั้งหมด
  • ยอด Reach
  • ยอด Engage

ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถตรวจสอบได้ว่าครีเอเตอร์คนนั้น ๆ มีความแอ็กทีฟบนแพลตฟอร์มมากน้อยขนาดไหน นอกจากนี้แบรนด์ยังสามารถเลือกส่งข้อความเพื่อยื่นข้อเสนอ Partnership และตัวเลือกให้แพลตฟอร์มช่วยหาครีเอเตอร์ที่คล้ายกันได้อีกด้วย

โดย Creator Insights บนโปรไฟล์ครีเอเตอร์ จะสามารถกดเข้าไปดูได้โดยแอคเคานต์ของแบรนด์เท่านั้น ส่วนครีเอเตอร์ที่เลือกแชร์ข้อมูลใน Creator Marketplace ได้ ก็อาจจะหมายความว่าข้อมูลเหล่านั้นอาจถูกนำไปแสดงบนหน้าโปรไฟล์เช่นกัน

ถึงแม้การแสดง Creator Insights บนหน้าโปรไฟล์จะยังเปิดให้ใช้งานกับครีเอเตอร์บางกลุ่ม แต่ฟีเจอร์ดังกล่าวก็เป็นสัญญาณที่ดีในการช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และครีเอเตอร์ คาดว่าในอนาคต Instagram จะเปิดให้แอคเคานต์ครีเอเตอร์สามารถกดดู Creator Insights บนหน้าโปรไฟล์ได้มากขึ้นเร็ว ๆ นี้

ที่มา: SocialMediaToday

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save