Instagram เพิ่มทางเลือกให้ครีเอเตอร์ในการพาร์ตเนอร์กับแบรนด์ ผ่านการเพิ่มฟีเจอร์ที่จะแสดง ‘Creator Insights’ บนหน้าโปรไฟล์ เพื่อให้แบรนด์สามารถกดดูข้อมูลอินไซต์ และ Performance ของแอคเคานต์นั้น ๆ ย้อนหลังได้ 30 วัน
ซึ่งครีเอเตอร์บางกลุ่มที่ถูกเลือกให้ทดลองใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว จะมีปุ่ม Creator Insights ที่ลิงก์ไปยังข้อมูลอินไซต์ และ Performance ที่แสดงข้อมูลเบื้องต้นของแอคเคานต์ย้อนหลัง 30 วัน ไม่ว่าจะเป็น
- จำนวนผู้ติดตามทั้งหมด
- ยอด Reach
- ยอด Engage
ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถตรวจสอบได้ว่าครีเอเตอร์คนนั้น ๆ มีความแอ็กทีฟบนแพลตฟอร์มมากน้อยขนาดไหน นอกจากนี้แบรนด์ยังสามารถเลือกส่งข้อความเพื่อยื่นข้อเสนอ Partnership และตัวเลือกให้แพลตฟอร์มช่วยหาครีเอเตอร์ที่คล้ายกันได้อีกด้วย
โดย Creator Insights บนโปรไฟล์ครีเอเตอร์ จะสามารถกดเข้าไปดูได้โดยแอคเคานต์ของแบรนด์เท่านั้น ส่วนครีเอเตอร์ที่เลือกแชร์ข้อมูลใน Creator Marketplace ได้ ก็อาจจะหมายความว่าข้อมูลเหล่านั้นอาจถูกนำไปแสดงบนหน้าโปรไฟล์เช่นกัน
ถึงแม้การแสดง Creator Insights บนหน้าโปรไฟล์จะยังเปิดให้ใช้งานกับครีเอเตอร์บางกลุ่ม แต่ฟีเจอร์ดังกล่าวก็เป็นสัญญาณที่ดีในการช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และครีเอเตอร์ คาดว่าในอนาคต Instagram จะเปิดให้แอคเคานต์ครีเอเตอร์สามารถกดดู Creator Insights บนหน้าโปรไฟล์ได้มากขึ้นเร็ว ๆ นี้
ที่มา: SocialMediaToday