สำหรับครีเอเตอร์ใน Instagram หลายคน คงอยากจะมีการแจ้งเตือนอีเวนต์ล่วงหน้าของตัวเองให้ผู้ติดตามได้เตรียมตัวก่อนชมไลฟ์หรือคอนเทนต์ต่าง ๆ วันนี้ทางแอปก็ได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์ Scheduled เพิ่ม หรือฟีเจอร์ที่เป็นสติ๊กเกอร์สำหรับสตอรี (Story) บน Instagram แสดงถึง ‘Up coming Events’ ได้แล้ว!
โดยเจ้าฟีเจอร์สติ๊กเกอร์ Scheduled ตัวนี้ นอกจากจะเป็นการแจ้งเตือนอีเวนต์บนสตอรีได้แล้ว ตัวสติ๊กเกอร์นั้นยังสามารถเชื่อมต่อไปยังลิงก์อีเวนต์ของคุณได้ด้วย พร้อมลิสต์และเลือกได้ว่าอยากจะโปรโมตอีเวนต์ไหนเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้ติตตามไม่พลาดโอกาสในการเข้าร่วมอีเวนต์
และสำหรับการลงโปรโมตก็สามารถลงได้ทั้งบนสตอรีและเมนฟีดของ Instagram ได้เลย แต่เมื่อลงโปรโมตไปแล้วจะไม่สามารถรีแชร์ หรือรีโปรโมตอีเวนต์ที่เคยลงไปแล้ว นอกเสียจากจะใช้สติ๊กเกอร์ในการเคาท์ดาวน์ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมหรือแจ้งเตือนนี้อีกครั้ง เพียงแค่ไม่มีลิงก์เฉพาะให้กัลบไปยังอีเวนต์
และจากที่กล่าวมาข้างต้น ก็นับว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่เรียกยอดเอ็นเกจเมนต์เพิ่มให้กับเหล่าแบรนด์ และครีเอเตอร์ไม่น้อย เพราะนอกจากจะไดร์ฟความน่าสนใจของอีเวนต์ในช่วงโปรโมตแล้ว ยังเป็นการโฟกัสกับกลุ่มเป้าหมายที่ติดตามเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งตอนนี้ฟีเจอร์ Scheduled เริ่มทดสอบกับผู้ใช้บางกลุ่มใน Instagram เวอร์ชันอัปเดตล่าสุดเท่านั้นนะ
ที่มา: Social Media Today