จากเดิมที่เราสามารถสร้างคลิป Reels ความยาวอยู่ที่ 90 วินาที แต่ตอนนี้ผู้ใช้บางคนในต่างประเทศพบว่า Instagram กำลังทดสอบให้สามารถสร้างคลิป Reels ที่มีความยาว 3 และ 10 นาทีได้!
ซึ่งการทดสอบนี้ถูกพบโดยผู้ใช้แอ็กเคานต์ Justin Jarvis ที่แชร์โดย Matt Navarra เจ้าเดิมว่ามีผู้ใช้บางกลุ่มสามารถอัปโหลดคลิป Reels ความยากมากขึ้นได้แล้ว ซึ่งตอนที่แท็บไปยังปุ่มไอคอนสำหรับสร้าง Reels ก็จะมีป็อบอัปขึ้นมาว่า “Create longer Reels” พร้อมคำอธิบายว่าสามารถอัปโหลดคลิปยาว 3 นาทีได้แล้ว
ซึ่งบางครั้งความยาวนั้นก็ยาวถึง 10 นาทีด้วย เพื่อทดสอบว่ากลุ่มผู้ใช้จะดันยอดเอ็นเกจเมนต์จากคลิป Reels ที่มีความยาวมากขึ้นได้หรือไม่ แต่เป็นเพียงแค่การอัปโหลดฟุตเทจคลิปที่มีให้ยาวขึ้นเท่านั้น โดยไม่ได้เป็นการถ่ายคลิปขณะเรียลไทม์ได้ 3 หรือ 10 นาทีแบบที่เข้าใจกัน
และเมื่ออัปโหลดแล้ว Instagram ก็จะแจ้งให้ผู้ใช้รู้ว่า การอัปโหลดคลิป Reels ที่ความยาวเพิ่มขึ้นจะสามารถบูสต์เอ็นเกจเมนต์ และยอด Reach ได้ โดยเฉพาะกับคลิป Reels ที่มีความยาว 30 วินาทีขึ้นไปจะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเช่นกัน
เพราะการรับชมที่ยาวนานขึ้น ก็จะทำให้รู้สึกได้รับความบันเทิงเพิ่มขึ้นภายในแอป Instagram ด้วย ซึ่งนี่จะเป็นคีย์โฟกัสใหม่ที่ Instagram จะผลักดันให้ทั้งฝั่งครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์คลิป Reels ที่ยาวขึ้น และผู้ชมมีเวลาเอ็นจอยกับคลิปเหล่านั้นนานขึ้น
หลังจากรายงานของ Meta ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา พบว่าสถิติการรับชมคลิปบน Reels เพิ่มขึ้น 20% ต่อปี เพราะการแนะนำคอนเทนต์ของ AI และการบูสต์ข้ามแพลตฟอร์มผ่านทั้ง Instagram และ Facebook ด้วย แต่ในตอนนี้ความยาวของ Reels ยังอยู่ในช่วงทดสอบ และต้องรออัปเดตกันต่อไปค่ะ
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/instagrams-testing-longer-reels-to-maximize-engagement/710643/