ดูเหมือนว่า Instagram จะเริ่มทดสอบแนวทางใหม่ในการเพิ่มท็อปปิกสำหรับ Reels ในขั้นตอนการอัปโหลดคลิป เพื่อจัดหมวดหมู่คลิปให้ค้นหาง่ายมากขึ้นนั่นเอง
โดยตัวเลือกใหม่นี้มีชื่อว่า ‘Add Topics’ มาช่วยเพิ่มยอด Reach ให้กับผู้ใช้ที่แชร์คอนเทนต์ตามความสนใจได้ และคอนเทนต์ต่าง ๆ
ซึ่งตัวเลือกนี้จะทำให้ครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์แบรนด์ และเอเจนซี ได้รับยอดเอ็นเกจเมนต์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย หรืออาจจะเรียกเป็นการบูสต์เพอร์ฟอร์แมนซ์คอนเทนต์ก็ได้เช่นกัน
เพราะในตอนนี้ผู้ใช้ที่เสพคอนเทนต์จาก Reels มักจะอยากใช้เวลากับคอนเทนต์ที่ตัวเองสนใจมากขึ้น ดังนั้นการมีหมวดหมู่ให้ใส่ในตัวเลือก Add Topics ถือเป็นการวิน-วิน กันทั้ง 2 ฝ่ายเลย โดยไม่ต้องพึ่งการคัดกรองคอนเทนต์จากฝั่ง AI เพียงอย่างเดียว
เช่นเดียวกับ TikTok ที่จะมีการแยกหมวดหมู่ให้ตามอัลกอริทึมของ AI เลือกโดยเฉพาะกับแท็บ ‘For You’ ซึ่งหากมีการคัดกรองคอนเทนต์ได้ตามความสนใจของผู้ใช้มากพอ ก็ยิ่งทำให้ผู้คนในแพลตฟอร์มนั้นใช้เวลากับแอปมากขึ้น
ที่มา: Social Media Today