จากที่มีการทดสอบหน้าฟีดหลักของ Instagram ให้แสดงผลเต็มจอแบบ TikTok คราวนี้ก็ถึงเวลาที่ได้ปล่อยให้ผู้ใช้บางกลุ่มได้ทดลองใช้งานกันบ้างแล้ว ซึ่งะจะมีบางคนมที่หน้าฟีดถูกเปลี่ยนเป็นแบบเต็มจอนั่นเอง
โดยการแสดงผลแบบเต็มจอของ Instagram นั้น จะมีทั้งรูปภาพ คลิปวิดีโอ และ Reels ผสมอยู่ด้วยกันในหน้าฟีดเดียว เพื่อการแสดงคอนเทนต์ที่หลากหลาย และเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ให้กับครีเอเตอร์ได้
ซึ่งเวลาที่เลื่อนดูคอนเทนต์ ตัวโลโก้ของ Instagram และแถบด้านบนจะยังคงอยู่กับที่ เพื่อรักษา CI ของแพลตฟอร์มเอาไว้
และ Mark Zuckerberg ก็ได้แชร์สตอรีเกี่ยวกับการอัปเดตเพื่อทดสอบหน้าฟีดหลักนี้ด้วย เพื่อให้ทราบทั่วกันว่า Instagram จะมีการเริ่มทดสอบกับคนบางกลุ่ม
👀https://t.co/PE3oNberp4 pic.twitter.com/z6LWdMpcAE
— Instagram (@instagram) June 16, 2022
แต่ไม่ว่าจะมีการอัปเดตฟีดอย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ Reels บน Instagram ก็ยังคงได้รับความนิยมที่สุด และการอัปเดตฟีดใหม่นี้อาจจะเป็นการเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์จากการมองเห็นโพสต์ในหน้าฟีดให้กับเหล่าครีเอเตอร์มากขึ้นก็เป็นได้
ที่มา: Social Media Today