Interactive Add-Ons ฟีเจอร์ใหม่จาก TikTok พร้อมช่วยเพิ่มยอดการมีส่วนร่วมกับโฆษณา In-Feed ด้วยสติกเกอร์ ป๊อปอัป และ Visual Markers อื่น ๆ ทั้งในระดับสแตนดาร์ดและพรีเมียม!
ปกติแล้วผู้ชมที่แชร์ กดไลก์ หรือแสดงความคิดเห็นในวิดีโอโฆษณาของแบรนด์บน TikTok มีแนวโน้มที่จะซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการมากกว่า 150% ซึ่ง TikTok Business เชื่อว่า ฟีเจอร์ Interactive Add-ons ใหม่นี้จะยิ่งช่วยดึงดูดสายตาผู้ใช้แพลตฟอร์มได้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม
แบรนด์สามารถสร้างโฆษณา In-Feed ผ่านฟีเจอร์ Interactive Add-Ons ได้ โดยเปิดให้เลือกใช้งานอยู่สองระดับ คือ ระดับสแตนดาร์ด และระดับพรีเมียม
ระดับแสตนดาร์ด : จะช่วยบรรลุเป้าหมายยอดการตลาดที่ต่ำกว่าพรีเมียม เช่น การเพิ่มยอดกดคลิกเข้าชม และ Conversion
ตัวอย่าง Add-ons ระดับแสตนดาร์ด
- Display Card – ไฮไลต์ Key message/ Offers ของแบรนด์เพื่อเพิ่ม Traffic ของเว็บไซต์
- Gift Code Sticker – บูสต์ยอด Conversion จากลูกค้าหน้าใหม่และหน้าเก่า
- Voting Sticker – สามารถสร้างโพล ควิซ หรือแบบฟอร์มข้อเสนอแนะในโฆษณาได้
- Countdown Sticker – เพื่อสร้างกระแสและการรับรู้ถึงอีเวนต์ที่กำลังจะมา
ส่วนระดับพรีเมียม : จะช่วยบรรลุยอดเป้าหมายที่เหนือขั้นกว่า เช่น การเพิ่มยอด Awareness และการสร้างชุมชน
ตัวอย่าง Add-ons ระดับพรีเมียม
- Pop-out Showcase – ช่วยไฮไลต์ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์และเพิ่มยอด Direct Action เช่น การคลิกเข้าชมเว็บไซต์แบรนด์
- Gesture – หลังจากผู้ใช้แพลตฟอร์มกดคลิกหรือปัดบนโฆษณาจะมีข้อมูลหรือรางวัลปรากฏยขึ้นเพื่อพาผู้ใช้งานไปยังหน้า Landing Page ของแบรนด์ เพื่อเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์และ Awareness
- Super Like 2.0 – จะปรากฏไอคอนขึ้นเมื่อผู้ใช้มีส่วนร่วมกับโฆษณาของแบรนด์ และจะมี Pop-up Card หลังจากเอฟเฟกต์ Super Like ปรากฏขึ้น และยังสามารถนำผู้ใช้งานไปยังหน้า Landing Page เพื่อดูข้อมูลแบรนด์เพิ่มเติมได้
ฟีเจอร์ Add-ons ใหม่เหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มให้ความสนใจกับการโปรโมตของแบรนด์มากขึ้น เหมาะสำหรับแคมเปญที่เน้นสร้างยอด App Installs, Conversion, Reach และ Frequency เช่น การเข้าชมเว็บไซต์ ยอดวิววิดีโอ
หากใครสนใจ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของฟีเจอร์ Interctive Add-ons ได้ที่ : https://www.tiktok.com/business/en-US/blog/interactive-addons-entertain-engage
ที่มา: