JSL Global Media เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย เป็นบริษัทผลิตสื่อโทรทัศน์คู่คนไทยมาอย่างยาวนานกว่า 43 ปี แต่ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมของคนดูก็เปลี่ยนไป เกิด Digital Disruption จนทำให้ต้องประกาศปิดกิจการลง
ซึ่งเราเชื่อว่าใครหลาย ๆ คนเติบโตมากับมีเดียของ JSL มากันไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์คอนเทนต์แบบเกมโชว์ ควิซโชว์ เรียลลิตี้โชว์ การประกวด วาไรตี้โชว์ ทอล์คโชว์ รายการตลก ละครเวที ละครซิทคอม ละครเรื่องยาว ตามช่องสถานีต่าง ๆ อย่างช่อง 5, ช่อง 7 ช่อง 3, ช่อง 9, ช่อง ONE และไทยรัฐทีวีที่เราคุ้นเคยกันในวงการบันเทิงไทย
โดยปกติแล้วรายการโทรทัศน์ในช่วงวันหยุดจะได้กระแสตอบรับอย่างดีจากผู้ชมเสมอ เพราะใช้เวลาอยู่หน้าโทรทัศน์ด้วยกัน แต่ยุคสมัยนี้ผู้คนจะใช้เวาไปกับการไถฟีดโซเชียล และรับชมสตรีมมิงกันมากกว่า
แสดงให้เห็นว่าทั้งการเข้ามาของเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น ทำให้ผู้คนมีชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนไป ส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ ธุรกิจที่ปรับตัวไม่ทัน กลายเป็นเพียงแค่ยุคหนึ่งในความทรงจำของผู้คนเท่านั้น
แม้การเกิด Digital Disruption อาจทำให้ใจหายสักหน่อย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันคือสัญญาณของยุคสมัยที่กำลังก้าวไปข้างหน้าเรื่อย ๆ และในอนาคตก็คงจะมีอีกหลายธุรกิจที่ต้องดิ้นรนเพื่อจอยู่ในรอดให้ได้
ที่มา: Facebook – @JSLGlobalMedia