Key Stats from Thailand’s Martech Report 2024 โดย Sitthinunt Pholvisutsak CEO at Content Shifu ที่จะมานำเสนอถึงอินไซต์ของเครื่องมือ Martech ที่ยอดนิยมในปี 2023 และมีแนวโน้มที่จะใช้กันมากขึ้นในปี 2024 เพื่อเติมความแข็งแรงให้กับองค์กร
Martech Categories
1. Advertising & Promotion
2. Content & Experience
3. Social & Relationship
4. Commerce & Sales
5. Data
6. Collaboration & Management
แนวโน้มความสำคัญของ Martech 2024
1. ข้อมูล 95%
2. การพาณิชย์ และการขาย 88%
3. โซเชียล และความสัมพันธ์ 90%
4. การโฆษณา และการโปรโมต 83%
5. คอนเทนต์ และประสบการณ์ 87%
6. การทำงานร่วมกัน และการจัดการ 85%
Martech Tools ยอดนิยมในปี 2023
Advertising & Promotion: การโฆษณา และการโปรโมต
– Google Ads 84%
– Meta Ads Manager 76%
– LINE Ads 64%
*เน้น Social Ads และ Search Ads
Content & Experience: คอนเทนต์ และประสบการณ์
– ChatGPT 68%
– Google Forms 66%
– Canva 58%
*เน้น Generative AI, Content Management System, SEO และ Marketing Automation
Social & Relationships: โซเชียล และความสัมพันธ์
– Zoom 79%
– Hootsuite 79%
– Eventpop 18%
– Tellscore 18%
Commerce & Sales: การพาณิชย์ และการขาย
– LINE My Shop 79%
– Lazada Affiliate 79%
– 2C2P 64%
Data: ข้อมูล
– Google Analytics 85%
– Google Search Console 46%
– Microsoft Power BI 29%
Collaboration & Management: การทำงานร่วมกัน และการจัดการ
– LINE 77%
– Google Workspace 53%
– Microsoft 365 44%
Key การเลือก Martech มาใช้งาน
1. Ease of Use: มีเครื่องมือที่สะดวก และใช้งานง่าย
2. Familiarity Over Functionality: มีความคุ้นเคยกับเครื่องมือ เพราะเปลี่ยนเครื่องมือแล้วอาจต้องเสียค่าเสียเวลา เพราะไม่ได้ดีกว่าเครื่องมือเดิม
3. Gen AI Usage is EXPLODING: เริ่มใช้งานเครื่องมือ Generative AI
4. Local Martech Providers Strike Back: ใช้แพลตฟอร์มที่มีความเข้าใจ Local Context ในการเอาชนะใจลูกค้าได้มากขึ้น