🔍 ค้นหาคอนเทนต์ที่ใช่ ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม
- Inspiration Talk: เคล็ดลับความสำเร็จ และวิธีทำคอนเทนต์แบบ Go Went Go
- 🎤 โดย คุณบาส – ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ (Go Went Go)
เมื่อแพลตฟอร์มเปลี่ยน คนดูเปลี่ยน เทคโนโลยีก็เปลี่ยนไปเช่นกัน การตื่นตัว เรียนรู้ วิเคราะห์และพัฒนาอยู่สม่ำเสมอ จะช่วยทำให้อาชีพคอนเทนต์ครีเอเตอร์ของเรามั่นคงมากขึ้น ซึ่งเราก็สามารถเรียนรู้ได้จากการทดลองกับคอนเทนต์ตัวเอง
💬 วิธีคิดและการทำคอนเทนต์
- KNOWLEDGE: เป็นประโยชน์กับคน มี Before และ After หลังดูคลิปจบ
- CREATIVE: การมองให้แคบลงเพื่อหาสิ่งที่ต่างมากขึ้น
- FUN: การเพิ่มความสนุก สร้างสีสันเข้าไปให้กับวิดีโอ
- REAL: ใส่ความจริงใจลงไป จะทำให้คนดูมีส่วนร่วมจริง ๆ
“4 ส่วนผสมนี้จะทำให้คอนเทนต์เราน่าสนใจ และคนดูอยู่กับเรานานขึ้น”
PLATFORMS ต้องการอะไร?
พยายามวิเคราะห์ Stat ว่าต้องทำวิดีโอรูปแบบไหน ความยาวเท่าไหร่ คนดูชอบหรือไม่ชอบอะไร สิ่งเหล่านั้นจะทำให้คอนเทนต์เหมาะสมกับเรา และเหมาะกับ Platforms มากขึ้น
🕵🏻 วิเคราะห์ AUDIENCE
คนดูเราเป็นใคร > คนดูชอบอะไรที่เราทำ > เราจะขยายฐานอย่างไร
🤩 วิธีบาลานซ์เปลี่ยน CONTENT มาเป็นงาน
- คุยกับตัวเองบ่อย ๆ: วันนี้เป็นยังไง / ชอบหรือไม่ชอบอะไร
- รู้ข้อจำกัดของเรา: ทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน / อะไรปล่อยวางได้ก็ปล่อย
- อย่ามองข้ามสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ: อย่าคิดว่าไม่เป็นไร / ใส่ใจและรู้ตัวเองให้ไว
🗺️ RESPONSIBLE FOR SOCIETY
พยายามมองภาพให้กว้าง นึกถึงสังคมให้เยอะ และคิดเผื่อว่าถ้าคนอื่นมาทำตามเราจะเป็นยังไง
🔔 รายละเอียดแคมป์
- 📅 ระยะเวลาแคมป์: 18 พ.ค. – 22 มิ.ย. 67 (เรียนทุกวันเสาร์ 4 สัปดาห์ และวัน Final Round)
- ⏰ เวลาเรียน: 09.30 – 17.20 น.
- 📍 สถานที่: คณะนิเทศฯ จุฬาฯ
- 📌 รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.rainmaker.in.th/icreatorcamp
#iCreatorCamp2024 #iCreatorCamp