ใครที่ใช้ธนาคารกรุงไทยต้องเตรียมปรับตัว! เพราะธนาคารกรุงไทย แจ้งยกเลิกการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง KTB netbank บนเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป
ซึ่งสาเหตุมาจากที่ผู้ใช้งานลดลงจำนวนมาก หลังจากผู้ใช้ในยุคปัจจุบันหันไปใช้งานบริการผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เพิ่มขึ้น เพราะรวดเร็ว และผลอดภัยกว่า ทางธนาคารกรุงไทยจึงมีการปรับเปลี่ยนให้ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภค
โดยบริการผ่าน KTB netbank จะถูกยกเลิกอัตโนมัติ ซึ่งลูกค้าไม่ต้องดำเนินการใด ๆ เพื่อยกเลิกบริการ เพราะจะไม่สามารถใช้บริการผ่านช่องทาง https://www.ktbnetbank.com ได้
และจะมีบริการต่าง ๆ ใน KTB netbank ที่ถูกยกเลิก ดังนี้
- การเรียกดูรายละเอียด และการจัดการบัญชี
- การโอนเงิน (Transfer)
- การชำระเงิน (Bill Payment)
- บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ Western Union
- การสมัครใช้บริการต่างๆ ผ่านช่องทาง KTB netbank
- บริการจองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล
แต่ผู้ใช้สามารถไปใช้งานบริการดังกล่าวได้ทางแอป Krungthai NEXT ได้เลย เพียงดาวน์โหลดแอปมาลงสมาร์ตโฟน พร้อมยืนยันตัวตน ผ่านตู้ ATM หรือสาขาของธนาคารทั่วประเทศ
นอกจากนี้ธนาคารกรุงไทยยังจะส่งเสริมนโยบายไทยแลนด์ 4.0 สู่สังคมไร้เงินสดมากขึ้นด้วย โดยสามารถเปิดใช้งานด้วย Face Authentication สแกนใบหน้าและบัตรประชาชนเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวตนได้
และหมดปัญหาการลืม Username และ Password, เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรืออีเมลเพื่อรับรหัส OTP แต่ต้องไปที่สาขาธนาคาร เพราะสามารถทำได้ด้วยตนเองบนแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ครบ จบ ในที่เดียว ซึ่งตอนนี้มีผู้ใช้มากกว่า 16 ล้านคนแล้ว
อ้างอิง: Krungthai