เปิดตัว ‘LazzieChat’ แชตบอท AI eCommerce ของ Lazada ผู้ช่วยชอปส่วนตัวใหม่ลูกค้า (ยังไม่มีภาษาไทย)

หลาย ๆ คนคงเริ่มจะคุ้นชินกับเครื่องมือ และแชตบอท AI ที่เข้ามาช่วยในการทำงานบ้างแล้วในโลกของแบรนด์ หรือครีเอเตอร์ก็ตาม แต่ในโลกของอีคอมเมิร์ซก็สามารถมีผู้ช่วยในการชอปปิงได้เช่นกัน เพราะ Lazada ได้เปิดตัว ‘LazzieChat’ แชตบอตตัวแรกของภูมิภาค APAC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย Diomedes Kastanis CTO ของ Microsoft บอกเอาไว้ว่าเทคโนโลยี Azure OpenAI Service จะช่วยสร้างประสบการณ์ในการชอปปิงแบบเฉพาะเจาะจงให้กับลูกค้ามากขึ้น

เพราะ LazzieChat นั้นเปรียบเสมือนกับผู้ช่วยชอปปิงคอยถามตอบ แนะนำ และเสนอสินค้าที่ลูกค้าสนใจ หรือต้องการมาให้เลือกได้ โดยอ้างอิงจากการใช้งานและความสนใจของลูกค้าแต่ละคนให้มีความพิเศษมากขึ้น

ส่งผลให้ Shopping journey ของทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย รมไปถึงแบรนด์ต่าง ๆ ใน Lazada เพิ่มประสบการณ์ในการบริการได้ แถมยังช่วยให้บทสนทนาระหว่างลูกค้ามีความรวดเร็วมากขึ้น โดยไม่ต้องรอแต่แบรนด์มาตอบด้วย

โดย LazzieChat มีที่มาของชื่อจากเจ้าตุ๊กตามาสคอตสิงโตของ Lazada เอง ซึ่งจะเริ่มให้บริการเป็นภาษาอังกฤษในประเทศตะวันออกเฉียงใต้ เช่น สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงจะมีภาษาอื่น ๆ ให้บริการในอนาคตด้วย

อ้างอิง: MARKETING-INTERACTIVE, Blognone

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save