AdvertorialLINE

Avatar

doyoumind July 18, 2022

เคล็ด(ไม่)ลับ ดันธุรกิจให้ทะลุเป้าด้วยการยิงโฆษณาบน LINE

ไม่ว่าใครที่มีธุรกิจก็อยากจะดันยอดขายให้ปังทะลุเป้ากันทั้งนั้น หลายคนเลยต้องหาทุกวิถีทางที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตไปได้ไกลขึ้น และหนึ่งในวิธีที่จะช่วยธุรกิจออนไลน์ให้พุ่งอย่างที่หวังก็คงหนีไม่พ้น ‘การยิง Ads’ หรือการซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์นั่นเอง

ต้องยอมรับว่าบางทีแค่ยอดออร์แกนิกอย่างเดียวก็อาจไม่พอ จึงทำให้ช่องทาง E-commerce หลากหลายแพลตฟอร์มมีตัวเลือกสำหรับการยิงโฆษณาโดยเฉพาะ เพื่อสนับสนุนธุรกิจให้เติบโตมากขึ้น

เช่นเดียวกับ LINE ที่มีแพลตฟอร์มในการซื้อโฆษณาด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นตัวช่วยในการซื้อโฆษณาในรูปแบบการประมูล (Bidding) ที่จะทำให้คุณหมดห่วงเรื่องธุรกิจ ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักการโฆษณาบน LINE ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองเกันดีกว่าว่าจะช่วยทำให้ธุรกิจโตได้อย่างไร?

เข้าถึงผู้ใช้งาน LINE อย่างทรงพลัง

สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานบน LINE ซึ่งมีจำนวนกว่า 50 ล้านคน ที่มียอดใช้งานเฉลี่ยต่อคน 67 นาทีต่อวัน แถมโฆษณาที่ซื้อยังสามารถเข้าถึงผู้คนมากกว่า 2,500 ล้านครั้งต่อเดือน

โดยโฆษณาจะแสดงอยู่ในตำแหน่งต่าง ๆ บน LINE ไม่ว่าจะเป็น Home Tab, Chat List (หน้าแชต), LINE VOOM, LINE TODAY, Wallet Tab, และ LINE Openchat ซึ่งระบบจะทำการเลือกตำแหน่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดตามวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายที่เลือกอัตโนมัติ

พลังการเชื่อมกลุ่มเป้าหมายแบบไร้รอยต่อ

เชื่อมต่อข้อมูลกลุ่มเป้าหมายระหว่างกลุ่มเป้าหมายของ LINE Official Account และ ระบบของการขึ้นโฆษณาเข้าด้วยกัน

พลังในการตอบโจทย์ทุกวัตถุประสงค์

การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness)

  • การเข้าชมเว็บไซต์ (Website Visits)

เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมไปยังเว็บไซต์ เพื่อดูข้อมูลสินค้า และบริการ

  • การเข้าถึง (Reach)

เพื่อกำหนดความถี่ให้แต่ละคนเห็นโฆษณาได้

  • การดูวิดีโอ (Video Views)

เพื่อเพิ่มจำนวนการดูวิดีโอ 3 วินาที หรือดูวิดีโอจนจบมากที่สุด

เพิ่มฐานลูกค้า (Increase Customer Base)

  • เพิ่มเพื่อน (Gain Friends)

เพิ่มจำนวนผู้ติดตามให้กับบัญชี LINE Official Account

  • ติดตั้งแอปพลิเคชัน (App Installs)

เพิ่มจำนวนผู้ติดตั้งแอปพลิเคชัน

เพิ่มยอดขายและกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน (Increase Sales)

  • เว็บไซต์คอนเวอร์ชัน (Website Conversions)

เพิ่มจำนวนคอนเวอร์ชันบนเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น การสั่งซื้อสินค้า หรือลงทะเบียน เป็นต้น

  • การมีส่วนร่วมในแอป (App Engagement)

เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ใช้งานบนแอปมากขึ้น เช่น สร้างบัญชีเล่นเกมส์ หรือซื้อสินค้า

ยังมีอีก 1 วัตถุประสงค์ที่ต้องซื้อผ่านทาง LINE Agency Partner เท่านั้น

  • การนำเสนอสินค้าแบบไดนามิก (Dynamic Product Sales)

เพิ่มยอดขายโดยการแสดงสินค้าแบบเฉพาะบุคคล (Personalization) ตามความสนใจและพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายแต่ละคนที่มาตอบโจทย์ในการรักษาฐานลูกค้า (Customer Retention)

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกรูปแบบการซื้อโฆษณาตามวัตถุประสงค์ของแต่ละแคมเปญ แถมยังใส่ Call-to-Action ให้ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือ LINE Official Account ได้อีกด้วย

พลังยิง Ads ได้ตรงทุกกลุ่มเป้าหมาย

ระบบจะทำการเลือกตำแหน่งการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพที่สุด อิงจากวัตถุประสงค์, กลุ่มเป้าหมาย, งบประมาณ และช่วงเวลาที่เราเลือกไว้ให้แบบอัตโนมัติ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจได้อย่างแม่นยำ

โดยสามารถเลือกยิงโฆษณาไปยัง กลุ่มเป้าหมายหลัก (Core Audience) หรือ กลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง (Custom Audience) ก็ได้

  • กลุ่มเป้าหมายหลัก (Core Audience)

กำหนดกลุ่มเป้าหมายโดย เพศ, อายุ, ตําแหน่งที่ตั้ง, ระบบปฎิบัติการมือถือ และความสนใจ

  • กลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง (Custom Audience)

โดยนำฐานข้อมูลจาก LINE Official Account, คนที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน เพื่อนำมาต่อยอดหากลุ่มเป้าหมายใหม่ที่คล้ายกับกลุ่มเป้าหมายเดิม

    • Website / App: เก็บข้อมูลลูกค้าได้ผ่าน LINE tags บนเว็บไซต์ หรือ SDK บนแอปพลิเคชัน เพื่อระบุกลุ่มลูกค้าที่เคยเข้าเว็บไซต์ หรือเคยเปิดแอปพลิเคชัน
    • Device ID / Phone / Email: อัปโหลดฐานข้อมูลที่มี ไม่ว่าจะเป็น รหัสเฉพาะเครื่อง เบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล เพื่อระบุกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจง
    • LINE Official Account: เชื่อมโยงกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับ LINE Official Account เช่น กลุ่มคนที่เคยเห็นข้อความบรอดแคสต์บน หรือคนที่เคยกดติดตามแต่บล็อกไว้
    • Image Click / VDO View: เก็บข้อมูลจากคนที่คลิกโฆษณาที่เป็นรูปภาพหรือดูวิดีโอโฆษณาของคุณ
    • Smart Channel: เก็บข้อมูลคนที่เคยคลิกหรือดูวิดีโอโฆษณาในรูปแบบซื้อตรงตำแหน่ง Smart Channel เท่านั้น
    • Lookalike Audience: หากลุ่มเป้าหมายใหม่ที่ใกล้เคียงกลุ่มเป้าหมายเดิมด้วยข้อมูลจาก LINE Official Account

เปรียบเทียบการซื้อโฆษณาด้วยตนเอง กับ การซื้อโฆษณาผ่าน Agency Partner

สำหรับผู้ใช้ LINE Official Account สามารถเลือกซื้อโฆษณาได้ 2 ช่องทาง คือ ซื้อด้วยตัวเอง หรือซื้อผ่าน LINE Agency Partner ซึ่งก็จะมีความแตกต่างกันในส่วนของการกำหนดวัตถุประสงค์การโฆษณา

โดยการซื้อด้วยตัวเองจะไม่รองรับวัตถุประสงค์ “การจำหน่ายสินค้าแบบไดนามิก” ได้ ส่วนการกำหนดด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น การกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณา กำหนดรูปแบบของโฆษณา ตำแหน่งโฆษณา และงบประมาณ จะเหมือนกันทั้งคู่

ที่ปรึกษาการยิงโฆษณาบน LINE

LINE ได้จัดแคมเปญเพื่อให้คำปรึกษาด้านการโฆษณาบน LINE โดยเฉพาะเพื่อให้ผู้ที่สนใจลงโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสนใจสามารถปรึกษาได้ฟรี เพียงลงทะเบียนมาที่ลิงก์ https://lin.ee/VoZglW7/izkl

โดยทีมงานจะติดต่อกลับภายใน 7 วัน นับจากวันที่กรอกข้อมูล พร้อมทั้งรับส่วนลดได้ง่าย ๆ กับแคมเปญ ‘ยิงแอดปั๊บ รับส่วนลด’ รับส่วนลด 120 บาท เมื่อลงโฆษณาบน LINE ทันที โดยลูกค้าใหม่ใส่โค้ด “Coupon Code: 7AFWO_SGSLP” (1 สิทธิ์ /  1 ผู้ชำระเงิน ตลอดเแคมเปญ) ตั้งแต่ 1 มิ.ย. – 31 ก.ค. นี้

ซึ่งแคมเปญนี้ จะถูกจัดขึ้นตามวันและเวลาที่ LINE ประกาศผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น LINE for Business หรือบัญชีผู้ใช้โฆษณาบน LINE Ad Manager เป็นต้น

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LINE Official Account ได้ที่
https://lin.ee/VZpAnGc/izkl

#LINEForBusiness #LINEOfficialaccount #ร้านไหนก็ใช้LINE #WEUSELINEFORBUSINESS #โฆษณาบนLINE

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save