จากการที่หลายโซเชียลมีเดียเปลี่ยนไปให้ความสำคัญกับการสนทนาแบบ One-to-one Message มากขึ้น ทำให้ LinkedIn ก็ปรับตัวโดยการสร้างเครื่องมือการสนทนา เพื่อให้การเชื่อมต่อสะดวกมากขึ้นผ่าน InMail บนแอป รวมถึงเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง “DM” ที่ให้ทั้งบริษัทและผู้ใช้ทั่วไปสามารถรับและส่งข้อความถึงกันได้
จากเดิมที่สามารถส่งข้อความแบบ Member-to-member เท่านั้น การเพิ่ม DM เข้ามาเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับบริษัทเพื่อสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ง่ายดายขึ้น ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวได้เปิดให้ทดลองใช้กับผู้ใช้บางกลุ่มเมื่อหลายเดือนก่อนแล้ว
นอกจากนี้ยังมี Focused Inbox ที่จะช่วยจัดลำดับความสำคัญของ DM รวมถึงสามารถตั้งค่าท็อปปิกสำหรับเพจอีกด้วย ตามที่ LinkedIn กล่าวคือ มีบริษัทมากกว่า 63 ล้านแห่งที่โพสต์ผ่าน Company Page แสดงให้เห็นว่าการสื่อสารผ่านข้อความนั้นเป็นการเชื่อมต่อ และผลักดันให้เกิดการมีส่วนร่วม โดยสามารถใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้
ส่วนในอนาคต LinkedIn อาจมีการนำ AI เข้ามาเป็นตัวช่วยในการทำงานของฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลแน่ชัดสำหรับประเด็นนี้
ที่มา: SocialMediaToday