ใกล้จะหมดปี 2021 กันแล้ว หลายคนก็ใช้เวลาไปกับการพักผ่อนหลังจากเหนื่อยกับงาน และการเรียนมานาน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าปี 2022 เหล่าครีเอเตอร์ก็จะต้องมีการเตรียมพร้อมสำหรับการสร้างคอนเทนต์ด้วยเช่นกัน ทาง RAiNMaker เลยมี ‘Marketing Calendar 2022’ หรือปฏิทินสำหรับเตรียมทำกลยุทธ์ทางการตลาดมาให้สังเกตวันที่น่าสนใจ และนำไปประยุกต์ใช้กับคอนเทนต์ให้มีความสากลได้มากขึ้น!
โดย ‘Marketing Calendar 2022’ จะเป็นการรวบรวมวันสำคัญในแต่ละเดือน พร้อมกับแฮชแท็กที่หลาย ๆ แบรนด์ใช้กันสากลทั่วโลก ซึ่งหน้าที่สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่างเรา ๆ ก็มีเพียงแค่คอยสังเกต และหาวันที่เหมาะสมในการสร้างคอนเทนต์ตามกระแสนั่นเอง
แม้บางวันสำคัญอาจจะไม่ได้มีตามประเพณีในประเทศของคุณ แต่อย่างน้อยการได้มีไว้เพื่อรับรู้ และเผื่อนำไปใช้ในอนาคตได้ก็ไม่เสียหาย เพราะคอนเทนต์ใหม่ ๆ ก็ล้วนมีการเล่นประเด็นวันสำคัญกัน เพียงแค่เลือกใช้ให้เหมาะสมกับแบรนด์ และคอนเทนต์ที่คิดมาเท่านั้นเอง
เพราะยังมีวันสำคัญอีกมากมายบนโลกนี้ที่คุณต้องคาดไม่ถึงแน่นอน เช่น ‘Cuddle Up Day’ วันกอดแห่งชาติในเดือนกรกฎาคม หรือแม้แต่ ‘Denim Day’ วันยีนส์เดนิมแห่งชาติในเดือนเมษายนก็ตาม นับว่าถ้าได้ลองโน้ตวันสำคัญเอาไว้ การสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ และมีความเป็นสากลมากกว่าเดิมคงจะสนุกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว
เนื่องจากวันสำคัญนี้ล้วนเป็นวันหยุดที่ผู้คนได้พักผ่อน และหากแบรนด์สามารถกระโดดเข้าไปเล่นกับวันสำคัญเหล่านี้ได้ ก็จะดูเหมือนว่าแบรนด์นั้นมีส่วนร่วมกับชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่กลุ่มเป้าหมายของตัวเองเท่านั้น หรืออาจจะใช้วันเหล่านี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แคมเปญ หรือคอนเทนต์แพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นด้วย
ใครที่อยากรู้ และนำปฏิทินนี้ไปวางแผนในปี 2022 คลิกได้ที่นี่เลย: Marketing Calendar 2022
ที่มา: Search Engine Journal