Masket Communications เอเจนซีโฆษณา ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารการตลาดอย่างครอบคลุม เดินหน้าปฏิวัติวงการ InnoCreative Agency ชูจุดยืนและความเชื่อของบริษัทภายใต้คอนเซปต์ MOVE US FORWARD ผ่านการสร้างความแตกต่างด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การสื่อสารและการขาย ผนวกกับไอเดียสร้างสรรค์ที่ตรงใจผู้บริโภค
นางสาวลิษา เลาหกรวัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Masket Communications เชื่อว่าคลื่นลูกใหม่เกิดขึ้นได้เมื่อมี 2 สิ่งมาบรรจบกัน คือ Technology และ Creativity และในปี 2023 เรื่องเทคโนโลยีจะยังคงมีความสำคัญอยู่ แต่จะเกิดสมดุลมากขึ้น และเมื่อสถานการณ์โควิดซาลง
รวมถึงผู้คนมีความโหยหา Tangible Experience หรือประสบการณ์จริงมากขึ้น แต่ก็ยังเห็นประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ทำให้ชีวิตคล่องตัวอยู่ เช่น การประชุมออนไลน์ ซึ่งถือเป็นการใช้ชีวิตแบบ Balancing with Technology นั่นเอง
ทำให้แนวโน้มการตลาดในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง คาดว่าจะเกิดสมดุล 3 ข้อ ดังนี้
1. Technology for better lives
เทคโนโลยีจะเข้ามาช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น โดยมี AI รับหน้าที่จัดการข้อมูลอย่างแม่นยำ และ AR เข้ามาหลอมรวมโลกจริงและโลกเสมือนจริงไว้ด้วยกัน รวมถึงกระแส Virtual Human ที่จะเข้ามารองรับการเกิดขึ้นของเศรษฐกิจแบบ D2A หรือ Direct-to Avatar ที่หมายถึงการให้บริการพื้นที่ สินค้า และประสบการณ์เสมือนจริงกับลูกค้าเสมือนได้คุยกับคน
ซึ่ง Masket Communications เองก็มี Virtual Human อย่าง “PAPROUD” ตัวแทนหญิงแกร่งแห่งโลก Virtual
2. Integrated Channel Experience
แม้โควิดจะซา แต่ออนไลน์ก็ยังมีบทบาทสำคัญ เพราะปัจจุบันผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าผ่านประสบการณ์ทั้งจากออนไลน์และออฟไลน์นั่นเอง
3. Community drives business
ด้วยความสนใจที่หลากหลายของกลุ่มผู้บริโภค การที่ธุรกิจเข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างลึกซึ้งจะช่วยให้สร้างสรรค์ผลงานได้ตอบโจทย์มากขึ้น จนทำให้กลุ่มเป้าหมาย 20% กลายเป็นลูกค้าประจำ และบอกต่อ ซึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดความเชื่อถืออยู่ที่ Influencer และ Community ที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกไว้วางใจ
และ 3 ข้อดังกล่าวก็เป็นสิ่งที่ Masket Communications โฟกัสในปีต่อ ๆ ไป เพื่อเตรียมพร้อมสร้างสิ่งใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ธุรกิจ ผ่านการนำเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์มารวมเข้าด้วยกัน