FacebookNewsSocial

Avatar

doyoumind December 24, 2021

Meta อัปเดต Ads Objective จาก 11 เหลือ 6 หมวดเท่านั้น พร้อมประกาศอาจมีอัปเดตเพิ่มในปีหน้า

Meta อัปเดตลิสต์วัตถุประสงค์ของโฆษณา (Ads Objective) ใน Ads Manager เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและให้การสร้างแคมเปญง่ายขึ้น โดยโฟกัสที่ตัวเลือกและเครื่องมือที่มีความเกี่ยวข้องและใช้ได้จริงมากกว่าเดิม

เพื่อที่จะช่วยเป็นตัวไกด์ในการสร้างแคมเปญ Meta ได้ดีไซน์ตัวเลือก Ads Objective ใหม่โดยเปลี่ยนไปใช้โมเดล Outcome-driven Ad Experiences Model (ODAX) ที่สามารถเลือกออกแบบผลลัพธ์ได้ เช่น Awareness, Traffic, Engagement, Leads, App Promotion หรือ Sales จากนั้นระบบจะแนะนำแนวทางที่เหมาะสมที่สุดในเรื่องของการตั้งค่า (Setup) และการสร้าง (Creation)

เรียกว่ามีการปรับรูปแบบ ODAX ตามภาพเลยก็ว่าได้ ซึ่งข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดคือ มีการลดตัวเลือก Ads Objective ลงจาก 11 เหลือแค่ 6 ตัวเลือกเท่านั้น และย้ายตัวเลือกหัวข้อ Awareness, Consideration และ Conversion ออก เพื่อจัดลิสต์วัตถุประสงค์ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้มีความสอดคล้องกับการใช้โฆษณาของแต่ละอุตสาหกรรมมากขึ้น

การเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลต่อนักโฆษณาที่ใช้วัตถุประสงค์ในหมวด Conversions, Messages และ Video Views ซึ่งการอัปเดตจะทยอยเปิดตัวในปี 2022 ถ้าเป็นคนที่ใช้การโฆษณาเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว ก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรมากนัก แต่การเปลี่ยนแปลงที่จะมาถึงในอนาคต อาจส่งผลต่อทั้งการทำโฆษณาบนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

อย่างไรก็ตามการอัปเดตเป็นสิ่งที่ดี ที่ช่วยห้การสร้างหรือตั้งค่าเกี่ยวกับแคมเปญโฆษณาง่ายขึ้น ส่วนอัปเดตใหม่ที่ Meta กล่าวไว้ยังคงไม่ระบุวันแน่ชัดว่าจะปล่อยออกมาในช่วงปีใหม่หรือต้นปีหน้า

ที่มา : Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save