Meta ได้ทดสอบตัวเลือกโฆษณาทั้งบน Instagram และ Facebook มาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว และก็ได้เปิดให้ใช้งานบน Instagram แต่ครั้งนี้ถึงตาของ Facebook Reels บ้างแล้วที่แบรนด์จะได้ทั้งลง Short Video ไปพร้อมกับขายของแบบ “Collections Ads” ได้ด้วย
โดยเฉพาะช่วงสิ้นปีที่แบรนด์จะแข่งขันกันสูง และลดกระหน่ำซัมมอร์เซลล์ นี่จึงเป็นโอกาสกระตุ้นให้แบรนด์ทำคอนเทนต์วิดีโอสั้นพร้อม Collections Ads ได้บน Facebook Reels
แต่ตอนนี้เหล่าแบรนด์ และนักการตลาดอาจจะยังเข้าถึงฟังก์ชันนี้ไม่ได้ แต่คาดว่า Meta จะเปิดให้ใช้งานกันอีกไม่นาน เช่นเดียวกับ TikTok ที่หันไปโฟกัสฝั่ง e-Commerce มากขึ้นด้วย
นอกจากนี้ Meta ยังทดสอบ “Reels Carousel Ads” เพื่อให้แบรนด์ไดร์ฟเอ็นเกจเมนต์กับผู้ชมคล้ายกับ Carousal Post บน Instagram ได้ด้วย นั่นก็คือการลงโฆษณาแบบคลิป และภาพได้ในเวลาเดียวกัน เพื่อเพิ่มการเข้าถึงโปรดักของแบรนด์สำหรับผู้ชมที่สนใจจะซื้อได้
และแน่นอนว่าวิธีนี้มันจะง่ายกับแบรนด์ในการแชร์อินไซต์ และข้อมูลสำหรับผู้ชมที่สนใจโฆษณามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือใหม่ ๆ สำหรับการสร้างโฆษณาให้แบรนด์ และนักการตลาดด้วย
- Creative Optimization: เป็นเทมเพลตแบบ auto-generated สำหรับโปรโมตโปรดัก และแบรนด์แบบครีเอทีฟด้วยเครื่องมือที่มีอยู่ของ Meta ได้
- Music Selection Tool: Meta จะมีเครื่องมือการเลือกเพลงใหม่สำหรับแบรนด์ และนักการตลาดที่จะลงโฆษณาที่ใช้ iOS ได้เลือกเพลงจากคลัง Meta ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ฟรี
โดยการอัปเดตใหม่ทั้งหมดนี้จะอยู่ใน Advantage+ ของ Ads Manager บน Meta และจะช่วยเข้ามาจัดการการสร้างโฆษณาสำหรับ Facebook Reels ให้เป็นเรื่องง่ายมากขึ้น แต่ต้องรออัปเดตอีกครั้งว่าจะถูกนำมาใช้จริง ๆ เมื่อไหร่
อ้างอิง: SocialMediaToday