แม้ในตอนนี้ Threads จะยังไม่มีผู้ใช้ถึงพันล้านยูสเซอร์ในตอนนี้ แต่ Meta ก็เริ่มทดสอบการลงโฆษณา เพื่อเพิ่มยอด Reach และโปรโมตแคมเปญให้กับแอปก่อนแล้ว โดยเริ่มมีผลกับสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่นก่อน
ซึ่งเป็นการทดสอบแบบเลือกประเทศ พร้อมกับตัวเลขในการรันโฆษณาแบบเล็กน้อยเฉพาะกลุ่มก่อน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้เจอกับแบรนด์ที่ชอบในแอป Threads พร้อมกับดูผลลัพธ์ในการทดสอบว่า มีการแพร่กระจายของโฆษณาไปมากน้อยแค่ไหน
โดยหน้าตาของโฆษณาบน Threads จะเป็นแบบ ‘visual feed’ ที่คุ้นเคยกัน เพราะประกอบไปด้วยแคปชัน และภาพของแคมเปญนั้น ๆ หรือที่เรียกว่า ‘image ads’ กับลิงก์ที่แลนด์ดิงไปยังหน้าเว็บไซต์
นอกจากนี้ยังมีการรวมตัวกับ ‘brand safety and suitability solutions‘ ของ Meta ที่สามารถช่วยให้ผู้ลงโฆษณา สามารถควบคุม และรู้สึกมั่นใจได้มากขึ้น ว่าโฆษณาที่ลงไปจะไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ได้จริง รวมถึงควบคุมการมองเห็นของโฆษณาให้บาลานซ์ได้ด้วย
รวมถึงฝั่งผู้ใช้ก็จะสามารถควบคุม ‘ad experience’ ของตัวเองได้เช่นกัน เพราะส่วนใหญ่ของผู้คนที่ใช้ Meta มักจะคาดหวังการสร้างประสบการณ์แบบส่วนบุคคล (personal experience) ที่ช่วยให้เจอกับธุรกิจ หรือแบรนด์ที่มาจากความสนใจ หรืออิงจากพฤติกรรมการใช้งานได้
ถือเป็นอีกก้าวต่อไปของ Threads ที่น่าจับตามองไม่น้อย เพราะมีหลาย ๆ แบรนด์ที่มีแอ็กเคานต์ในนั้น และหวังจะได้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในช่องทางนี้ การเพิ่มโฆษณาบน Threads ก็นับว่าเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับแบรนด์ ไปจนถึงความสามารถในการสร้างรายได้ด้วย
ที่มา: https://www.facebook.com/business/news/introducing-ads-in-threads
https://www.socialmediatoday.com/news/meta-launches-test-threads-ads/738317/