ตอนนี้ทาง Meta กำลังเน้นที่จะโฟกัสเรื่อง ‘Messaging Tools for Businesses’ มากขึ้น จึงมีการจัดอีเวนต์ “Conversations” เพื่อเผยเครื่องมือสำคัญในการทำธุรกิจบน Messenger และ DM วันพฤหัสที่ 21 กันยายนนี้
เพราะ Meta มองว่าการส่งข้อความระหว่างกันก็เป็นการขับเคลื่อนกระแสธุรกิจ และวัฒนธรรมต่าง ๆ ได้ และทั่วโลกต่างก็มีการสนทนากันในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว จึงอยากจะสร้างเครื่องมือที่ช่วยตอบโจทย์แวดวงนี้มากขึ้นอีก
อย่าง WhatsApp ที่เป็นแพลตฟอร์มส่งข้อความที่ใหญ่ที่สุดของ Meta ด้วยผู้ใช้กว่า 500 ล้านคนในอินเดียเพียงประเทศเดียว ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่จุดประกายให้ Meta อยากผลักดันการส่งข้อความทางธุรกิจ
และพยายามจะเปลี่ยนให้ Meta เป็นเหมือน X กับคอนเซปต์ “Everything App” แบบ Elon Musk ด้วย เพราะ Meta จะไม่ได้หยุดอยู่แค่การเป็นแพลตฟอร์ม แต่จะเป็นแอปที่ทำได้ทุกอย่าง ซึ่งก็ต้องคำนึงถึงความท้าทายด้านกฎระเบียบ ข้อจำกัดในการเชื่อมต่อ การต่อต้านของผู้ใช้ ให้ค่อย ๆ ผ่านไปด้วย
ซึ่งหากย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคม Meta ก็เคยรายงานไว้ว่า ความสนใจในโฆษณาแบบคลิกเพื่อส่งข้อความเพิ่มขึ้น เป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้เริ่มมีความสนใจในการสนทนาแบบปิดและเป็นส่วนตัวมากขึ้น จึงต้องมีการเข้ารหัสแบบ end-to-end ในแอปส่งข้อความทั้งหมด
ใครที่อยากทำธุรกิจด้วย Messenger เพื่อจะได้รู้จักเครื่องมือ และการสร้างประสบการณ์ที่ดีบน Meta ก็คุ้มค่าที่จะได้เข้าฟังอีเวนต์นี้ โดยจะเริ่ม วันพฤหัสที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 12.30 น. (ไทย)
อ้างอิง: SocialMediaToday, Meta