สำหรับโลกของแบรนด์ดิงแล้วเรื่องลิขสิทธิ์ หรือทรัพย์สินทางปัญญาเป็นเรื่องสำคัญ เพราะบางอย่างก็เป็นสิ่งที่เริ่มต้นสร้างขึ้นมาใหม่ โดยไม่ได้หวังให้ใครมาลอกเลียน ซึ่งทาง Meta ก็รู้และเข้าใจดี จึงมีเครื่องมืออย่าง Brand Rights Protection ออกมา เพื่อป้องกันเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์สำหรับแบรนด์โดยเฉพาะ
ซึ่งเครื่องมือใหม่ของ Meta นับเป็นบริการใหม่เช่นกัน เพราะช่วยปกป้องลิขสิทธิ์ของแบรดน์ดิง รวมถึงไม่ให้เกิดการนำไปใช้ในทางที่ผิดด้วย โดยเครื่องมือของ Meta จะคอยมอนิเตอร์ และรายงานเมื่อเจอสิ่งผิดปกติเกี่ยวกับ Trademark ได้
นอกจากนี้ยังสามารถช่วยมอนิเตอร์ได้หลายฟอร์แมตในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา แอคเคานท์ หรือโพสต์ก็ทำได้ แถมยังมี ‘Intellectual Property Reporting Center’ เป็นศูนย์คอยรับเรื่องรายงานละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งจะสามารถบันทึกข้อมูลแอคเคานท์ หรือจะแทร็ก และเช็กประวัติการรีพอร์ตก็ทำได้ โดยช่วยประหยัดเวลาในการกรอกการค้นหาซ้ำ ๆ ด้วย
ตามมาด้วยฟีเจอร์ ‘Rights Manager’ Rights Manager’ ช่วยป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านทางคอนเทนต์แบบรูปภาพ และสามารถบล็อก พร้อมจัดการการใช้ภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตได้เร็วขึ้น เพียงแค่เพิ่มข้อมูลเจ้าของลิขสิทธิ์ และเปิด Calls-to-action กับภาพโดยตรงได้ทันที
เรียกได้ว่าเป็นการอัปเดตที่ช่วยเรื่องปกป้องลิขสิทธิ์ของแบรนด์ดิงสำหรับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เพียงเข้าไปตั้งค่าใน “Protecting Businesses” บน Meta สำหรับเว็บเบราว์เซอร์เท่านั้น