ในช่วงที่หลาย ๆ บริษัทเริ่มนำ AI มาเป็นเครื่องมืออัจฉริยะให้การทำงานง่ายขึ้น ทั้ง ChatGPT, Canva AI, Microsoft Bing คราวนี้ก็ถึงตา Meta เริ่มแพลนจะนำ Generative AI มาเป็นเครื่องมือ Custom การสร้างโฆษณาแล้ว
เพราะโลก Metaverse ที่ Meta ตั้งใจจะโฟกัสในตอนแรก ก็ไม่ได้ผลตอบรับที่ดีอย่างที่คาดหวังไว้ และดูจะช้าเกินไปสำหรับผู้คนที่กำลังมุ่งความสนใจไปที่ AI มากที่สุดในตอนนี้
โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง Mark Zuckerberg ได้ประกาศกับทีมไว้ว่าจะเริ่มโฟกัสไปที่เครื่องมือ AI มากขึ้น และกำลังทดสอบกับแชตบท WhatsApp, Messenger และฟิลเตอร์สำหรับ Instagram ด้วย
ด้าน Andrew Bosworth CTO ของ Meta ยังบอกอีกด้วยว่า ทาง Meta กำลังจะทำให้แต่ละบริษัทสามารถมีโฆษณาที่แตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้ เพื่อทำให้ตอบโจทย์กับผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้นในยุคนี้
แต่อย่างไรก็ตาม การมี AI เข้ามาช่วยเรื่องการสร้างโฆษณา และการยิงโฆษณาให้ตรงกับทุก ๆ กลุ่มเป้าหมายที่อยากมองเห็น ก็นับว่าเป็นที่ต้องการในตอนนี้อยู่ดี และมีอีกหลายบริษัทที่กำลังพัฒนาเรื่องนี้เพื่อมาเป็นคู่แข่งกันด้วย
ในฐานะสื่อ แบรนด์ และเอเจนซีก็คงต้องรอดูต่อไปว่าเครื่องมือจากบริษัทไหนจะสามารถใช้ประโยชน์จาก AI ตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด
อ้างอิง: TechCrunch
ภาพ: TechCrunch