อีกหนึ่งเรื่องสำคัญสำหรับคนที่ชอบยิงแอดบน Facebook เพราะตอนนี้ Meta ได้ประกาศว่ากำลังจะลบบางตัวเลือกใน ‘Detailed Targeting’ บน Ad Campaign ในวันที่ 15 ม.ค. ที่จะถึงนี้ เนื่องจากไม่ค่อยมีคนใช้ รวมถึงการกำหนดรายละเอียดบางอย่างเป็นการระบุความสนใจที่ลึกเกิน หรืออาจมีข้อมูลที่มีความอ่อนไหวนั่นเอง
ส่วนตัวเลือกอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อตัวเลือก Targeting จริง ๆ ก็จะยังคงไว้ถึงวันที่ 18 มี.ค. แต่จะมีการเตือนให้ผู้ใช้อัปเดต Targeting Selection และหลังจากวันดังกล่าวแคมเปญโฆษณาจะหยุดใช้งานตัวเลือก Targeting
โดย Meta ไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหมวดหมู่ใน Targeting ที่จะลบ ดังนั้นจึงยากที่จะประเมินผลกระทบเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงได้
นอกจากนี้ Meta ยังแนะนับให้เหล่านักการตลาดใช้งาน Broad Targeting และ Advantage+ ที่ช่วยผลักดัน Performance ได้ดีกว่า โดยการแสดงโฆษณาของคุณกับผู้ใช้งานที่คุณอาจไม่ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายเอง
สำหรับการอัปเดต Meta จะทำการแจ้งเตือนใน Ads Manager เพื่อเตือนว่าต้องอัปเดตแคมเปญหลังจากที่การอัปเดตมีผล
ที่มา: SocialMediaToday