หลังจากที่ Messenger มีข้อความอัตโนมัติให้แบรนด์ และกลุ่มเป้าหมายได้สื่อสารถึงกัน คราวนี้ก็มีฟีเจอร์ใหม่อย่าง ‘Recurring Notifications’ คอยส่งข้อความแจ้งเตือนถึงสินค้า และโปรโมชันใหม่ ๆ ถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นรายสัปดาห์ หรือรายเดือนแล้ว!
โดยฟีเจอร์ Recurring Notifications ได้ถูกประกาศในงานสัมมนา ‘Conversations’ messaging conference’ ของ Meta เพื่อขับเคลื่อนให้แบรนด์เกิดการแอ็กทีฟ และเชื่อมต่อถึงผู้คนที่ติดตามมากขึ้นนั่นเอง
ซึ่งฟีเจอร์นี้จะส่งการแจ้งเตือนไปยังกลุ่มเป้าหมายผู้ติดตามแบบที่สามารถเลือกเองได้เลย ดังนี้
- Get weekly messages – การส่งข้อความแจ้งเตือนรายสัปดาห์
- Get monthly messages – กาารส่งข้อความแจ้งเตือนรายเดือน
โดย 2 ฟังก์ชันนี้จะสามารถเลือกการส่งข้อความได้ทั้งแบบรายสัปดาห์ และรายเดือน ให้ผู้ติดตามได้รับการอัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ จากแบรนด์ที่ชื่นชอบ รวมถึงไม่พลาดการติดตามโปรโมชันหรือกิจกรรมที่เป็นโอกาสพิเศษต่าง ๆ ด้วย
นอกจากการตั้งค่ารับข้อความจากแบรนด์แล้ว เมื่อข้อความที่แจ้งเตือนไว้เด้งขึ้นมา ก็ยังสามารถกด ‘Continue messages’ เพื่อดูรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับข้อความนั้นได้ด้วย
เรียกได้ว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ ‘Customer Journey’ ให้ผู้ติดตามที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และยังสามารถเพิ่มยอดขายจากฟีเจอร์นี้ได้ด้วย
ที่มา: Social Media Today, Meta for Developer