ในปี 2024 ที่ผ่านมาธุรกิจของ MrBeast ยูทูเบอร์ชื่อดังจากอเมริกา อย่างช็อกโกแลต Feastables ที่อยู่ภายใต้ Beast Industries ทำกำไรมากกว่า 20 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 670 ล้านบาท) จากยอดขาย 250 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 8 พันล้านบาท) ในขณะที่ธุรกิจสื่อที่ได้รับรายได้เท่า ๆ กัน แต่กลับขาดทุนกว่า 80 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2,700 ล้านบาท)
โดยช็อกโกแลต Feastables เปิดตัวตั้งแต่ปี 2021 มีความโดดเด่นที่สูตรมังสวิรัติ และไม่มีกลูเตน ซึ่งหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกเพียง 72 ชั่วโมงก็มียอดขายมากกว่า 10 ล้านแท่ง คิดเป็นเงินกว่า 10 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) และคาดว่าจะเติบโตขึ้นสามเท่าหลังขยายตลาดไปทั่วโลก
ในขณะเดียวกันการเป็นยูทูเบอร์ของ MrBeast เห็นทีจะมีอุปสรรคจากการขาดทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเหตุผลในการสร้างคลิปบน YouTube ที่มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ซึ่ง MrBeast เป็นช่องที่เน้นความอลังการของโปรดักชัน และฉาก รวมถึงคอนเทนต์ที่เดินทางไปทั่วโลกจึงไม่แปลกที่จะไม่ได้รับกำไรในระยะยาว
แต่อย่างไรก็ตามถึงจะขาดทุนแต่ MrBeast ยังวางแผนการทำคอนเทนต์ต่อร่วมกับ Amazon Prime Video หลังรายการ Beast Games ได้รับความสำเร็จจนขยายไปต่อถึง 2 ซีซัน และ Beast Industries ยังมีการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจ Feastables เพื่อเข้าถึงตลาดใหม่ ๆ มากขึ้นอีกด้วย
นอกจากนี้ MrBeast ยังมีการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อช่วยสร้างแบรนด์สำหรับอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงครีเอเตอร์ โดยจะใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อช่วยสร้างฐานกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในปี 2026 คาดว่าสื่ออาจจะคิดเป็นรายได้เพียง 20% และไม่ใช่ธุรกิจหลักของ MrBeast อีกต่อไป