ทุกวันนี้ IG Story เป็นฟีเจอร์มาแรงที่แซงทุกฟีเจอร์ไปแล้ว และแทบจะกลายเป็นอนาคตของ Social Media ด้วยรูปแบบที่ง่าย และเน้นความรวดเร็ว สามารถแทนคำพูดหรือการพิมพ์ได้ในไม่กี่วินาทีทำให้มันไ้ด้รับความนิยมมาก ๆ เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา เราได้เห็นหลาย ๆ Service พยายามจะเข้ามา integrate ให้สามารถแชร์คอนเทนต์จากตัวเองไปแสดงบน Facebook Story หรือ Instagram Story ได้ เช่น Go Pro ก็เปิดให้สามารถนำภาพจากกล้อง Go Pro ที่เชื่อมต่อกับแอพแชร์ไปยัง IG Story ได้เลย หรืออย่างที่เราน่าจะใช้กันบ่อย ๆ ก็คือ Spotify ที่สามารถแชร์เพลงที่เรากำลังฟังอยู่ไปยัง IG Story ได้
ดูเหมือนว่า Netflix บริการอีกตัวนึงที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ นอกจากการทุ่มงบโปรโมตซีรีส์ของตัวเองอย่างสุด ๆ ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์แล้ว ยังมีแผนที่จะทำให้สามารถแชร์ไปยัง IG Story ได้ว่า ตอนนี้เรากำลังดูอะไรอยู่
สำหรับวิธีการก็คือให้เรากดไปยังหน้าหนังหรือซีรีส์ Netflix จากนั้นกดแชร์ แล้วแชร์ไปยัง IG Story เราจะสามารถ ใส่ Filter หรือใส่ของเล่นต่าง ๆ ได้เหมือนกับ IG Story ปกติที่เราเล่นกัน แถมยังมี Logo ของหนังหรือซีรีส์เรื่องนั้นให้เลื่อนไปมาจัดองค์ประกอบได้เองด้วย ถือว่าเจ๋งมาก
แม้ว่าฟีเจอร์นี้จะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นหรือหวือหวามาก เพราะก็เป็นแค่การแชร์หน้าปกของหนังขึ้นไปไม่ได้เป็นการแชร์ Clip หรือ Screenshot (ที่คิดว่าคงทำไม่ได้เพราะปัญหาเรื่องลิขสิทธ์ิแน่ ๆ) แต่ก็เป็นสิ่งที่บอกว่า IG Story เป็นฟีเจอร์มาแรงที่ เราไม่อาจมองข้ามได้ และอีกเรื่องนึงที่น่าสนใจเลยก็คือ Netflix ใช้งานฟีเจอร์ Story ได้ในแบบที่มันควรจะเป็น เนื่องจากจริง ๆ แล้ว Story มันจะ matter ก็เมื่อมันมาจากเพื่อนของเรา เพราะเพื่อนเราชื่นชอบและต้องการแชร์ ดังนั้นมันจะ matter มากกว่าการเห็นโฆษณาหนัง Netflix ใน IG Story Ads ที่มาจาก Netflix โดยตรง
ก็เป็นอีกวิธีคิดที่น่าสนใจและน่าเอาไปลองปรับใช้ดูว่าเราจะทำยังไงให้ใช้งานฟีเจอร์ Story ได้คุ้มค่าในแบบที่มันเป็น อาจจะไม่ต้องเป็นคนที่สร้าง Story นั้นขึ้นมาเองเพื่อลงใน IG Account ของเรา แต่กระตุ้นหรือทำยังไงก็ได้ให้เราไปอยู่ใน Story ของเขา
เรียบเรียงโดย ทีมงาน RAiNMAKER