จากที่เน็ตฟลิกซ์ได้ประกาศ Netflix.shop ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่นับเป็นอีกช่องทางใหม่สำหรับแฟนๆ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเข้าถึงภาพยนตร์หรือรายการต่างๆ บนเน็ตฟลิกซ์ผ่านสินค้าที่สามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตจริง
ซึ่งจะมีสินค้าที่เป็น exclusive limited edition ที่เกี่ยวกับรายการหรือภาพยนตร์ต่างๆ บนเน็ตฟลิกซ์ออกมาจำหน่าย สินค้าที่จะเปิดตัวภายในเดือนนี้จะเป็นสินค้าจำพวก streetwear และ action figure ของอนิเมะอย่างเรื่อง Yasuke และ Eden รวมถึงไอเท็มตกแต่งแบบ limited edition จากซีรีส์ดังอย่าง Lupin ที่ร่วมมือกับ Musée du Louvre นอกจากนี้เน็ตฟลิกซ์ยังบอกให้ตั้งตารอกับผลิตภัณฑ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก The Witcher และ Stranger Things
ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านั้น เพราะเน็ตฟลิกซ์ยังเตรียมปล่อยเสื้อโลโก้เน็ตฟลิกซ์จากแบรนด์ BEAMS อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะเริ่มเปิดให้บริการที่สหรัฐฯ ก่อน จากนั้นจะค่อยๆ ขยายสู่ประเทศอื่นๆ ทั่วโลกในอีกไม่ช้า นอกจากร้านค้าออนไลน์แล้ว เน็ตฟลิกซ์ยังมีแพลนที่จะจัด comedy festival ในปีหน้าอีกด้วย ซึ่งก็กำลังจัดเตรียมเสื้อผ้าและ live event ที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์ฮิตเรื่องต่างๆ เช่น Bridgerton, La Casa de Papel, The Witcher และ Stranger Things
บริการต่างๆ เหล่านี้ที่เน็ตฟลิกซ์ได้เพิ่มเข้ามา นับเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้บริการที่มากกว่าการรับชมสตรีมมิง ที่จะช่วยให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วม และให้คนอื่นๆ หันมาสมัครบริการสตรีมมิงของเน็ตฟลิกซ์มากขึ้นด้วย ซึ่งคาดว่าเน็ตฟลิกซ์เองก็คงจะแข่งขันกับ Disney ที่ให้ขยายผลิตภัณฑ์ออกไปมากมาย จนเกิดเป็นกระแสฮิตทั่วโลกอย่างเช่น Star Wars และ Toy Story