Mark Thompson CEO ของ New York Times สื่อสิ่งพิมพ์เก่าแก่ของสหรัฐอเมริกา เผยว่ารายได้ฝั่งดิจิทัลเยอะกว่าสิ่งพิมพ์เป็นครั้งแรกในรอบ 170 ปี!
สำหรับรายได้จากช่องทางดิจิทัลของ New York Times นั้นมาจากระบบสมาชิกแบบ subscriptions (ที่มียอด subscribers อยู่ที่ราว 669,000 คน) บวกกับช่องทางการโฆษณาบนแพลตฟอร์ม ซึ่งทำให้รวมกันแล้วมีมูลค่าสูงกว่า $185.5 ล้าน โดยโมเดลธุรกิจนี้ก็ใช้กับฝั่งสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน ซึ่งอยู่ที่ $175.4 ล้านนั่นเอง
โดยความสำเร็จของรายได้ฝั่งดิจิทัล บวกกับการประกาศข่าวนี้ออกมา ส่งผลให้หุ้นของ New York Times ขึ้นมา 1.26% ก่อนปิดตัวอยู่ที่หุ้นละ $47.38
ที่มา : CNBC