PayPal ได้ประกาศตั้งแพลตฟอร์ม “PayPal Ads” ใหม่ โดยมี Mark Grether อดีตหัวหน้าฝ่ายโฆษณาของ Uber เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าทีม พร้อมเตรียมใช้ประโยชน์จากคลังข้อมูลที่รู้ว่าใครซื้ออะไรที่ไหนบ้าง เป็นอีกกลยุทธ์ที่จะทำให้การยิงแอดตรงจุด ถูกคน และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เพราะ PayPal เป็นช่องทางธุรกรรมที่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้คนทั้งการทำธุรกรรม ประวัติการซื้อ และอีกมากมายที่สามารถนำไปใช้ยิงแอดแบบกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้โดยเฉพาะ และช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ มีการขายที่มีประสิทธิภาพไปด้วย
ในขณะเดียวกันฝั่งผู้บริโภคก็ได้ค้นพบกับแบรนด์หรือสินค้าที่ชอบเช่นกัน ก็เป็นการกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ และมองเห็นไปในตัวด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านั้นจะขึ้นอยู่กับข้อมูลการทำธุรกรรมของพวกเขานั่นเอง
และ นอกเหนือจากแพลตฟอร์มหลักของ PayPal แล้ว แอปโอนเงิน Venmo และ Honey ก็เป็นส่วนขยายจากเว็บเบราว์เซอร์ที่ออกแบบมาเพื่อการค้นหาในโลกออนไลน์เช่นกัน แต่จะมีการลดโฆษณาลงบน Venmo ให้น้อยลง เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ใช้งานรุ่นใหม่เลิกใช้บริการแอปนี้
อีกทั้ง AI ยังมีส่วนร่วมในการโฆษณาบน PayPal ด้วย เพราะมีข้อมูลธุรกรรมเกือบครึ่งล้านล้านดอลลาร์ที่วิเคราะห์ด้วย AI และในปี 2023 ทาง PayPal ก็ประมวลผลธุรกรรมประมาณ 25 พันล้านรายการ แถมยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปีเช่นกัน
ฉะนั้นการมี AI ขั้นสูงมาช่วยก็เพิ่มการเสนอส่วนลด และโปรโมชั่นอื่น ๆ รวมถึงรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้ตามประวัติการใช้จ่ายได้ และตอนนี้ก็ได้ทดลองใช้ AI ตัวนี้กับ eBay อยู่ โดยคาดการณ์ว่าการเข้ามาของ AI ที่แม่นยำอาจจะทำให้ผู้ใช้รู้สึกเซอร์ไพรส์หรือไม่ก็หงุดหงิดไปบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าช่วยให้การยิงแอดตรงจุดได้ดีเป็นเรื่องสำคัญกว่า