เมื่อเรียนรู้ไปแล้วว่าการเขียนข้อมูลบนร้านค้าออนไลน์ ต้องเขียนเรื่องใดบ้าง แต่จะให้ครบถ้วนสมบูรณ์ก็ต้องมีภาพประกอบ เพื่อเพิ่มโอกาสและกระตุ้นให้เกิดการขายได้มากขึ้นนั่นเอง ครั้งนี้มาดูกันว่าในแต่ละเว็ปจะต้องทำภาพไซส์ไหน ลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง
โดยในครั้งนี้เราจะขอยกตัวอย่าง 2 เว็บ E-Commerce นั่นก็คือ Lazada และ Shopee นั่นเอง
ข้อแนะนำในการลงรูปสินค้า
ไม่ใช่แค่ภาพสวยแล้วทำให้ขายสินค้าได้ดี การเพิ่มข้อมูลให้ครบก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน การลงรูปสินค้าควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วย
1. เป็นรูปสินค้าจริง มีความคมชัด ไม่เป็นการหลอกลวงผู้บริโภค
2. มีคำอธิบายคุณลักษณะสินค้า ทั้งส่วนประกอบหลัก และขนาด
3.มีคำอธิบายสรรพคุณสินค้า ทั้งข้อดี และข้อเสีย
4. หากสินค้ามีหลายตัวเลือก ควรใส่รูปภาพตัวอย่างให้ครบทุกตัวเลือก
Shopee
- โลโก้ 600×600 Pixel
- รูปสินค้าที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาด 3000×3000 Pixel
- หากเป็นแบนเนอร์ หรือรูปขนาดยาว มักจะเป็นขนาด 1200×2200
(*ส่วนมากจะเป็นความกว้างขนาด 1200 แล้วปรับความสูงเอาตามเหมาะ)
- ขนาดไฟล์สูงสุด 2.0 MB ต่อ1 รูป/ วีดิโอ
- รูปแบบไฟล์ภาพ: JPG,JPEG, PNG
- สำหรับวีดิโอ ขนาดไม่เกิน 30Mb., 1280×1280 Pixel ต้องมีระยะเวลา 10-60 วินาที นามสกุลไฟล์ MP4
Lazada
- ขนาดโลโก้ 600×600 Pixel
- ภาพเฮดเดอร์ของร้าน สำหรับ PC ขนาด 1200×128 Pixel
- ภาพเฮดเดอร์ของร้าน สำหรับ Mobile ขนาด 750×180 Pixel
- ภาพสินค้าที่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส สามารถใช้เป็น 1000×1000 Pixel
- ขนาดภาพแบนเนอร์สามารถใส่ได้ทั้ง 1200×50 – 2500 Pixel และ 1920×50 – 2500 Pixel
อย่างไรก็ตาม ไซส์รูปภาพเหล่านี้เป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้น เพื่อนๆเอาไซส์รูปภาพเหล่านี ไปสร้างเป็นลูกเล่น เพื่อปรับให้เป็นเอกลักษณ์ของร้าน และเพิ่มความน่าสนใจได้มากยิ่งขึ้น
ที่มา Friendslazada, cdngarenanow