จบไปแล้วกับงาน PinPung X You 2023 งาน Influencer Meeting จาก Influencer Marketing Agency เจ้าดังของไทย PinPung “พินปังก์” ที่รวมเหล่า Influencer แถวหน้าของประเทศไทย กว่า 400 ท่าน มาเจาะประเด็น Session ที่ Influencer และ Creator ไม่ควรพลาด!
ซึ่งปีนี้ทาง Pinpung ก็ได้จัดกิจกรรม ทั้ง 2 ช่วง นั่นก็คือ Knowledge Session และ Party ธีม “Pinpung x You 2023 Into The Youniverse Saga” เพื่อให้พินปังก์เป็นพื้นร่วมสร้างสังคมใหม่ของ Influencer , Creator และ Brand ให้ใกล้กันมากขึ้น
โดยมีเหล่า Brand ,Creator , Influencer และ Agency มาแชร์มุมมองสุดปังทั้ง 3 Sessions คือ
Session 1: Creative space
“หมดมุก คิดคอนเทนต์ไม่ออก ทำยังไงให้คนดูเยอะ” โดย คุณเติ๊ด Creator แถวหน้าของไทย เจ้าของและผู้ร่วมก่อตั้งเพจเทพลีลา มาร่วมเป็น Guest speaker
ใน Session นี้
เพราะในยุคที่แข่งกันด้วยคอนเทนต์ ความแปลกใหม่จึงเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงต้องหาอาวุธเรียกยอดเอ็นเกจเมนต์ของตัวเองให้เจอ และใครที่ใหม่ หรือใครที่สร้างสรรค์กว่า ก็จะเป็นฝ่ายนำไปก่อน
แต่เราก็ไม่สามารถเป็นฝ่ายนำไปได้ตลอด และต้องเรียนรู้เป็นฝ่ายตามบ้าง การป้องกันไม่ใหตัวเองรั้งท้าย ตามไม่ทัน หรือหมดมุกคิดคอนเทนต์ไม่ออก ควรปรับตัวด้วยทริก “How To เมื่อเราหมดมุกแบบฉบับของเทพลีลา” ดังนี้
- เมื่อคิดไม่ออก ให้คนอื่นมาช่วยคิด เพื่อเปิดมุมมองใหม่ ๆ ที่แตกต่าง
- ศึกษาเข้าใจกลุ่มคนดูทุกมิติ
- ให้ความสนใจกับ Stat และ Performance ของคลิป เพื่อปรับแก้ไขอยู่ตลอด
- เปลี่ยนตัวผู้เล่น แขกรับเชิญสู่ Community ให้ขยายกลุ่มคนดู
Session 2: The new era of Influencer marketing
“สู่ยุคใหม่หลังโควิดสิ่งที่ Influencer และ Brands ต้องปรับตัว” นำโดยคุณแน็ค CO FOUNDER OF PINPUNG,แบรนด์ชั้นนำของระดับโลก Unilever Thailand โดย คุณแหวน สถิรวรรณ เอี่ยมอ่อง, Skincare Thailand Lead – Unilever Thailand และ คุณนนนี่ นนท์ อามาตย์ทัศน์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เลย์ แมกซ์ และโดริโตส จาก บริษัท เป็ปซี่ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด และจากฝั่ง Influencer คุณอิ๊ง พลิกหลังกล่องกับ Ingck คุณพลอย Pigkaploy มาร่วมแชร์มุมมองที่แตกต่างของผู้ผลิต Content
ซึ่งแบรนด์ไม่ต้อง Hard Sell อีกต่อไป แต่ควรเน้นการใช้อินฟลูเอนเซอร์ทำให้แบรนด์ใกล้ชิดผู้บริโภคกว่าเดิมแบบ 360 องศานี่จึงเป็นคำตอบว่าทำไมแบรนด์จึงควรมีอินฟลูเอนเซอร์
รวมถึงการสร้าง Personal Branding ของตัวเองที่ชัดเจนก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะผู้บริโภคมักจะเลือกเชื่อแบรนด์ที่เป็นตัวของตัวเอง และมีความจริงใจมากที่สุด แต่แบรดน์ต้องหาตรงกลางระหว่างอินฟลูเอนเซอร์ และเอเจนซีให้เจอก่อน
Session 3: Short VDO war
“ติดอาวุธให้ครบเครื่องพร้อมลุยในสมรภูทิที่ Short VDO” ไฮไลต์ของงานที่ของงานที่รวม Social Media Platform ยักษ์ใหญ่ทั้ง 4 อย่าง Facebook ,
Instagram โดยคุณป๊อปปี้ Strategic Partner Manager Creator & Public Figure Facebook และ Instagram และ TikTok โดยคุณมิลค์ TikTok-SEA-Thailand-Content Lead และคุณอัง Shorts Community Partner Manager YouTube มาร่วมพูดคุยถึงเทรนด์ Short VDO รูปแบบ Content ที่มาแรงและมีบทบาทมากที่สุดในยุคนี้
ยุคที่เป็นยุคทองของคอนเทนต์สั้น กระชับ สนุก และย่อยง่าย แต่ต้องนำเสนอมุมที่แตกต่างออกไปจากเดิม เพราะทุกอย่างในคลิปคือ Highlight View และ Engagement ที่อยู่ในมือเราแล้ว เพียงแค่เราต้องคว้ามันมาให้ได้ด้วยตัวเราเอง และทำให้ทุกวินาทีมีความสนุก
เพราะไม่ว่าใครก็สร้าง Short VDO ได้ และต้องศึกษาการเปลี่ยนแปลงของนโยบายแพลตฟอร์มอยู่เสมอ
นอกจากนี้ช่วงสุดท้าย ยังมีการจัดปาร์ตี้รวมเห่าอินฟลูเอนเซอร์ตัวแม่ แถวหน้าของวงการไทย อย่าง แดนนี่ Danny Blessin, คุณตั้ม สาระตั้ม, คุณ ฟลุ๊ค กะล่อน คุณอาชิตา เพจท่องเที่ยว พาเธอไป Journeyเพจท่องเที่ยวโดดงานไป เพจมะลิ รีวิวววววว ปู๊นปู๊นนนนนน เพจ Rocky Journey
สำหรับใครที่สนใจงานปีหน้า สามารถรอติดตาม เPinpung x You 2024 Influencer meeting
ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย! ได้ที่เพจ PinPung รับรองว่าเราจะกลับมาพร้อมความปังกว่าเดิมแน่นอน!