Pinterest แหล่งรวมไอเดียเพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สาว ๆ มักจะชอบเข้าไปส่องหาไอเดีย ในปีนี้เริ่มมีผู้ชายกว่า 27% ให้ความสนใจ และเข้ามามีบทบทในภาคการตลาดมากขึ้น โดย ‘New Insight’ ของ Pinterest ครั้งนี้จะเป็นผู้ชายอเมริกันอายุ 25-54 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแนวโน้มของแบรนด์ และโปรดักต่อไปว่าผู้ชายจะให้ความสนใจในการพิน และเสิร์ชหาในแอป Pinterest มากขึ้น
Pinterest เล็งเห็นว่าในปี 2022 นี้ ผู้ชายก็จะเริ่มมีบทบาทในการตลาดไม่ต่างจากเพศอื่น ๆ เลย และมีแนวโน้มสนใจในการจับจ่ายไปกับการช้อปปิ้งมากขึ้นกว่าปี 2021 ด้วย เลยประกาศ ‘New Insight’ สำหรับเทรนด์ และสไตล์การช้อปปิ้งของผู้ชายมาให้
โดย Study Case เกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในการเสิร์ช Pinterest จะช่วยให้แบรนด์ และครีเอเตอร์ได้รู้ว่าพวกเขามีความสนใจอะไรเกี่ยวกับการช้อปปิ้งบ้าง เพื่อนำไปใช้ในการวางแผนทางการตลาดต่อไป ซึ่งมีจุดที่น่าสนใจ ดังนี้
- 55% ของผู้ใช้ผู้ชายสนใจเกี่ยวกับภาพยนตร์
- 55% ของผู้ใช้ผู้ชายสนใจเกี่ยวกับร้านอาหาร
- 50% ของผู้ใช้ผู้ชายสนใจเกี่ยวกับ ‘Host host parties’ ในปี 2022
- 60% ของผู้ใช้ผู้ชายมองหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำร่วมกับครอบครัว
- 30% ของผู้ใช้ผู้ชายพินเกี่ยวกับการซื้อรถคันใหม่
ซึ่งกว่า 75% ของพินใน Pinterest กลุ่มผู้ชายนั้น มีแนวโน้มใช้เงินเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายในการช้อปปิ้งในสิ่งที่พวกเขาอยากได้ โดยลิสต์พฤติกรรมในการพินบน Pinterest ออกมาเป็นลิสต์สำหรับ ‘Shopping Journey’ ดังนี้
- พวกเขาจะจับจ่ายก็ต่อเมื่อเป็นแบรนด์ที่รู้จัก และมีความเชื่อใจในแบรนด์
- พวกเขาจะเสิร์ชก่อนซื้อ และใช้เวลากับขั้นตอนการตัดสินใจไม่นาน เพราะต้องการให้ Shopping Journey เกิดขึ้นในระยะเวลาสั้นที่สุด
- 85% ของผู้ชายพอใจที่ Pinterest มีการให้ประสบการณ์ และความรู้สึก Blend เข้ากับความแตกต่างแต่ละคนได้ดี
เพราะฉะนั้นแนวโน้มพฤติกรรมของ Pinterest แบรนด์สามารถนำไปปรับ และประยุกต์ให้เข้ากับตัวเองได้ ในเรื่องของการทำ ‘Shoppinf Journey’ ให้ตอบโจทย์กับลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้น โดยการใช้ความเร็ว, การทำให้รู้สึกถึงความพรีเมียม และการ Blend ให้เข้ากับความแตกต่างของแต่ละบุคคลได้นั่นเอง
ที่มา: Social Media Today