ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ซึ่งได้มีผลกระทบกับทุกคน เเต่ทาง RAiNMaker กลับพบว่า ครีเอเตอร์, สื่อ, แบรนด์ และหน่วยงานต่างๆ ได้ใช้วิกฤตนี้ในการผลิตคอนเทนต์ที่มีประโยชน์และความสร้างสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยม กองบก.ของ RAiNMaker จึงได้จัดมอบรางวัลพิเศษให้กับเหล่าครีเอเตอร์ที่ทำคอนเทนต์ระดับคุณภาพ และมีความน่าสนใจในช่วงนี้
คอนเทนต์ที่เข้าชิงสาขา Best Creative Content ได้แก่
- ชานม BEA
- Whal & Dolph Online Market Concert
- Salmon House
- คุณชุน The CHUN
- เพนกวินชาบู
และผู้ชนะของสาขานี้ คือ Whal & Dolph Online Market Concert ยินดีด้วยค่ะ🥰
*หมายเหตุ* ลำดับรูปของผู้เข้าชิงท่านอื่นๆ ไม่ได้ถูกจัดเรียงจากอันดับคะแนนค่ะ
ทีมงานขอแจ้งว่าเว็บ Mango Zero, Parents One, Rainmaker, Thumbsup in Thailand, GG2, GetTalks podcast และครีเอเตอร์ทั้งหมดในเครือบริษัท The Zero จะไม่ถูกนำมาจัดอยู่ในกิจกรรมนี้ค่ะ
Whal & Dolph Online Market Concert
ในช่วงโควิด-19 นี้หนึ่งในสายงานที่ยากลำบากที่สุดก็คงไม่พ้นนักดนตรี ที่อาจจะทำงานลำบากมากขึ้นจากการไม่สามารถออกไปเล่นดนตรีได้ รวมถึงงานคอนเสิร์ตก็เช่นกัน แต่สำหรับวง Whal & Dolph นั้นได้จัด Whal & Dolph Online Market Concert ซึ่งเป็น LIVE คอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ ที่ใช้การ LIVE ผ่าน Zoom โดยผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมต่างๆ ได้คล้ายกับการไปดูคอนเสิร์ตจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกล้องพร้อมกันถึง 1,000 คนให้ศิลปินให้เห็นเรากันแบบชัดๆ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือการพิมพ์โต้ตอบกันสดๆ กับศิลปิน และยังได้สินค้าสุดพิเศษจากวงส่งตรงถึงบ้าน โดยหลังหักค่าใช้จ่าย รายได้ส่วนหนึ่งก็จะนำไปบริจาคช่วยทีมแพทย์ที่รักษาผู้ป่วยอีกด้วย
BEA
ร้านชานม BEA ได้ทำแพคเกจชานมไข่มุกขนาด 5 ลิตรสำหรับดื่มในช่วงกักตัวจากวิกฤติโควิด-19 โดยเฉพาะ ซึ่งไม่ใช่แค่การนำชานมมาบรรจุในแพคเกจขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว แต่ถูกคิดมาเป็นอย่างดีพร้อมทั้ง แก้วและฝาปิด หลอด รวมถึงไข่มุกทั้งแบบไข่มุกลาวาและไข่มุกบุก ที่สามารถทำเป็นชานมที่เหมือนกับเราไปกินที่ร้านได้จริงๆ ประมาณ 20 แก้วด้วยกัน ถือเป็นการปรับปรุงรูปแบบสินค้าให้เข้ากับช่วงวิกฤติได้ดี
Salmon House
มิวสิควิดีโอเพลง Until we meet again ที่เป็นการร่วมมือกันของ Salmon House, Salmon Podcast และ SALMON. LAB ที่กำกำกับและแสดงผ่าน Zoom โปรแกรมวิดีโอคอลยอดฮิต ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือการถ่ายทำในช่วงโควิด-19 นี้ โดยมีการกำกับเรื่องราวที่น่าสนใจ แม้นักแสดงส่วนใหญ่จะแสดงอยู่คนละที่ และต้องสื่อสารกันผ่านหน้าจอเท่านั้น แต่ก็สามารถสื่อสารเรื่องราวของการ “พบกันอีกครั้ง” ได้อย่างลึกซึ้งและกินใจ
The Chun
คุณชุน(Chun)The CHUN หลังจากเฟซบุ๊กได้เปิดตัวอิโมจิตัวใหม่อย่างน้อง Care ออกมา ก็ได้มีนักพัฒนาชาวไทยหรือคุณชุน Chun Rapeepat ได้เปิดตัวเว็บไซต์ที่ให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าไปสร้างอิโมจิน้อง Care ให้กอดอะไรก็ได้ตามใจตัวเอง ซึ่งหลังจากได้เผยแพร่ออกมา ก็มีกระเเสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก
Penguin Eat Shabu
Penguin Eat Shabu ร้านชาบูขวัญใจของใครหลายๆ คน ที่หลังจากโดนผลกระทบจากโควิด-19 ก็ทำให้ไม่สามารถเปิดบริการได้อย่างปกติ แต่ร้านก็ได้แก้ปัญหาด้วยแคมเปญ “ซื้อชาบูเดลิเวอรี่ แถมหม้อฟรี” จนทำให้ร้านกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั่งหนึ่ง เเละล่าสุดยังได้ออกโปรโมชั่นสุดว้าวออกมานั่นก็คือ “ซื้อชุดชาบู แถมฟรีโบท็อกซ์” เรียกว่าเปิดมิติใหม่ของวงการชาบูเลยค่ะ