จบไปแล้วกับเวิร์กชอปคอร์สสุดท้าย “TikTok for Brand & Content Creator” จาก 3 กูรูอย่าง อาตี๋รีวิว, แซม พลสัน และ Khajochi ที่มาปล่อยเต็มที่ตั้งแต่ชวนค้นหาตัวตน ไปจนอัลกอริทึม และการสร้างตัวตนในฐานะแบรนด์ วันนี้ RAiNMaker เลยขอสรุปบทเรียนบางส่วนจากเวิร์กชอปมาฝากกันค่ะ
ขมวดความรู้ปูทางสู่ TikToker
อาตี๋รีวิว
- วิธีการค้นหาตัวเอง เพื่อสร้างตัวตนบน TikTok
- ขั้นตอนการวางแผนในการทำคอนเทนต์
- วิธีการสื่อสารผ่านคอนเทนต์บน TikTok
- ทริกการใช้แฮชแท็กบน TikTok
- อัลกอริทึมที่หลายคนยังไม่รู้
- Do and Don’t บนแพลตฟอร์ม
แซม พลสัน
- แนวทางและคำแนะนำในการทำคอนเทนต์สำหรับแบรนด์
- เทคนิคการเล่าเรื่องที่ลดช่องว่างระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย
- ชวนทำความเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
- Do and Don’t สำหรับแบรนด์
- ตัวอย่างและกรณีศึกษาจากแบรนด์ดังที่ดูแล
Khajochi
- ทำความรู้จักธรรมชาติและเปิดสถิติน่าสนใจของ TikTok
- เรียนรู้อัลกอริทึม TikTok เบื้องต้น
- ประเภทคอนเทนต์และช่วงเวลาโพสต์ที่ปังบนแพลตฟอร์ม
- เครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนครีเอเตอร์
- TikTok for Business กับช่องทางการสร้างรายได้เบื้องต้น
- Workshop: TikTok Persona Canvas, Content Plan และการทำคลิปจริง
ถ่ายทอดประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ
นอกจากจะเจอกันตัวต่อตัวแล้ว งานนี้เรียกว่า 3 กูรูขนทัพความรู้มาให้แบบจุใจ แถมยังมีกรณีศึกษามาถ่ายทอดให้แบบไม่มีกั๊ก พร้อมกับร่วมทำเวิร์กชอป และเปิดช่วงถามตอบแบบเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย จบงานไปได้รับความรู้พร้อมดันช่องให้ปังแน่นอน
สำหรับคอร์สเวิร์กชอปทั้ง 3 คอร์สก็ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในรอบหน้าจะมีเวิร์กชอปอะไรเตรียมมาให้เข้าร่วมกันอีก ต้องคอยติดตามข่าวสารทางเพจ Facebook: RAiNMaker ไว้นะคะ