ถือเป็นข่าวดีสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะ Instagram จะมีตัวเลือกเพิ่มในการโพสต์ Reels แล้ว นั่นก็คือการเพิ่มให้ Third-Party สามารถปล่อยโพสต์ได้เช่นกัน
โดยการเพิ่มการเข้าถึง API นี้ จะช่วยให้โพสต์ และวิเคราะห์หลังบ้านข้ามแพลตฟอร์มกับ Third-Party ได้ในแดชบอร์ดเดียว และไม่ต้องไปดูเปรียบเทียบกันให้ยุ่งยากอีกต่อไป เพราะสามารถเช็กได้หลายแพลตฟอร์มในครั้งเดียวเลยนั่นเอง
ซึ่งทาง Meta ประกาศเอาไว้ว่าวันที่ 28 มิถุนายนจะเริ่มมีการแนะนำการเข้าถึง API แบบนี้มากขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้บน Instagram เกิดความคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้แบบเจ้าของแอคเคานท์นั้นเอง หรือเป็นผู้ใช้แบบแพลตฟอร์ม Third-Party ก็ตาม
และสโคปในการซัพพอร์ต Reels พร้อมกับการเข้าถึงบนแพลตฟอร์ม Third-Party จะมีดังนี้
- การปล่อยโพสต์หรือคอนเทนต์ (Content Publishing)
- การวิเคราะห์อินไซต์ (Insights)
- การจัดการคอมเมนต์ (Comment Moderation)
- การเสิร์ชแฮชแท็ก (Hashtag Search)
- การเข้าถึง Instagram Business (Business Discovery)
- การเมนชัน (Mentions)
- การโปรโมต API (Promote API)
- การเข้าถึงหน้า APPI เวอร์ชันเบสิกบน Instagram (Instagram Basic Display API)
แต่สำหรับเวอร์ชัน 100% ทาง Meta คาดหวังว่าจะปล่อยวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ให้ผู้ใช้ทุกคน
ที่มา: Social Media Today, Meta