อย่างที่ Instagram มุ่งเน้นมาตลอดเรื่องการผลักดันคอนเทนต์วิดีโอให้เป็น Key focus บนแพลตฟอร์ม เนื่องจากยอดเอนเกจเมนต์กับคอนเทนต์วิดีโอกำลังพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม
HypeAuditor จึงทำชาร์ตออกมารายงานว่าวิดีโอประเภทไหนที่ช่วยดึงยอดเอนเกจเมนต์มากที่สุดบน Instagram โดยทาง HypeAuditor ได้วิเคราะห์โพสต์บนแพลตฟอร์มกว่า 77.6 ล้านโพสต์ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม เพื่อวัดยอดเอนเกจเมนต์ของคอนเทนต์แต่ละประเภท
พบว่าประเภทคอนเทนต์โดยส่วนมากยังคงเป็นภาพ คิดเป็น 42% ของโพสต์ทั้งหมด ตามด้วยภาพโพสต์แบบ Carousel ที่ 26% แต่เมื่อดูที่แถบ Estimated Reach สรุปได้ว่า Reels กลายเป็นประเภทคอนเทนต์ยอดนิยมที่มียอด Reach มากที่สุดบนแพลตฟอร์ม คิดเป็น 33.8% จากโพสต์ทั้งหมด โดยวัดค่าจากจำนวนคนที่เห็นโพสต์ จาก Public data
และ Reels ยังติดอันดับ 3 ของโพสต์ที่สร้างโดยอินฟลูเอนเซอร์ โดยคิดเป็น 22.1% รวมถึง Reels ยังสร้างยอดไลก์ได้มากกว่าคอนเทนต์ประเภทอื่น ๆ ซึ่งคิดเป็น 35.4% เลยทีเดียว ในขณะที่ภาพโพสต์ปกติยังคงสร้างจำนวนคอมเมนต์ที่มากกว่า
สรุปได้ว่า Reels เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการสร้างคอนเทนต์ เพื่อเพิ่มยอดเอนเกจเมนต์บนแพลตฟอร์ม เนื่องจากเป็นยุคของวิดีโอสั้น การสร้างสรรค์วิดีโอ Reels จึงช่วยดึงความสนใจขบองผู้ใช้บนแพลตฟอร์มให้ดูคอนเทนต์ของคุณได้มากขึ้นนั่นเอง
ที่มา: Social Media Today