Meta ประกาศอัปเดตบน Marketing API เพื่อขยายความสามาถในการสร้าง Reminder Ads บน Instagram ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
Reminder Ads เป็นโฆษณาที่แสดงบนหน้าฟีด ซึ่งจะมีตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถกดเพื่อให้ Instagram ส่งแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงเวลาอีเวนต์นั้น ๆ ได้ ก่อนหน้านี้ การใช้งาน Marketing API จะไม่สามารถใช้ฟีเจอร์เหมือนกับ Ads Manager ได้ ซึ่งทำให้เป็นปัญหาสำหรับเหล่านักการตลาดอยู่พอสมควร
แต่หลังจากที่ Meta ได้รับฟีดแบ็กจำนวนมาก ก็ทำให้แพลตฟอร์มตัดสินใจเพิ่มฟีเจอร์ Reminder Ads ผ่าน Marketing API ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมี Key Updates หลัก 3 ข้อ
- เพิ่ม Reels Placement: เพิ่ม Reminder Ads สำหรับ Instagram Reels บนหน้าฟีด และ Stories
- ตั้งเวลา Reminder: จัดการเวลาแจ้งเตือนอีเวนต์สำหรับผู้ติดตามได้ตามต้องการ
- ขยายความสามารถ Ad Optimization: สามารถเพิ่มอีเวนต์ใน Ad Optimization เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูโฆษณา และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น รวมถึงให้ผู้ใช้สามารถตั้งแจ้งเตือนจากการใช้งานบนเบราว์เซอร์ได้ด้วย
ถึงแม้จะไม่ใช่การอัปเดตครั้งใหญ่ แต่ก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนที่ต้องทำแคมเปญโฆษณาบน Instagram ผ่าน Marketing API ให้สามารถสร้างประเภทโฆษณาได้หลากหลายมากขึ้น
นอกจากนี้ Reminder Ads ยังอาจเป็นตัวเลือกให้กลุ่มเป้าหมาย Re-engagment กับคอนเทนต์ของเราอีกครั้ง และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่กล่าวไปจะช่วยยกระดับธุรกิจให้จัดการโฆษณาบน Social Media ให้ง่ายขึ้น
ที่มา: Swipe Insight