“สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร”
แคมเปญโฆษณาที่ฉีกทุกกฎของ Beauty Standard จาก เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ (Sappe Beauti Drink) แบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความสวยที่เพิ่งประกาศ Rebranding พร้อมออกโฆษณาตัวใหม่ ‘The Rejected Casts’ เพื่อสนับสนุนความสวยทุกรูปแบบที่ถูก Beauty Standard ปฏิเสธ
ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีการรณรงค์เรื่องความหลากหลายและความเท่าเทียมในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องความสวย รูปร่าง และเพศ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าในโฆษณาหรือสื่อต่าง ๆ ก็ยังคงสอดแทรกบรรทัดฐานเหล่านี้เข้ามา โดยเฉพาะกับผลิตภัณฑ์ความงาม ที่แคสต์จะต้องขาว สวย ผอม
ครั้งนี้ Sappe Beauti Drink จึงฉีกทุกกฎโดยการนำนักแสดง 7 แคสต์ที่ถูกปฏิเสธจากงานโฆษณาอื่น ๆ เหตุผลเพราะไม่ตรง Beauty Standard ไม่ว่าจะเป็น ผิวดำ อ้วน ฟันไม่สวย หรือหน้าอกเล็ก มานั่งสัมภาษณ์ประสบการณ์การโดนปฏิเสธจากการแคสต์โฆษณา ก่อนจะเฉลยตอนท้ายว่าทุกคนผ่านการแคสต์งานครั้งนี้
และได้ร่วมเป็นตัวแทนความสวยทุกรูปแบบ เพื่อเสริมความมั่นใจให้ทุกคนเห็นคุณค่าในความสวยของตัวเอง พร้อมเป็นกระบอกเสียงในการกลับมารักตัวเอง และส่งเสริมความเท่าเทียมในสังคม
เนื่องจากโฆษณาส่วนใหญ่มักนำเสนอแต่ความสวยที่สมบูรณ์แบบ จนบางครั้งสารเหล่านั้นทำให้คนดูรู้สึกว่าตัวเองยังสวยไม่พอ แบรนด์จึงยกประเด็นเรื่อง Beauty Standard ที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และเพื่อสื่อสารกับทุกคนโดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียม
นอกจากนี้ Sappe Beauti Drink ยังออกแบบฉลากขวดใหม่ โดยจับมือคุณสมชนะ กังวารจิตต์ เจ้าของสตูดิโอ Prompt Design ออกแบบขวด 4 สูตร ในคอนเซ็ปต์ ‘โอบกอดตัวเอง (Embrace Yourself)’ ผ่านการใช้ดอกไม้ที่สื่อถึงความรัก พร้อมกับแต่ละขวดจะมีรูปที่มีคนหลากหลาย ทั้งรูปร่าง เพศ และสีผิวด้วย
ถือว่าเป็นการทำแคมเปญโฆษณาที่ตอบโจทย์สิ่งที่ทั้งกลุ่ม Gen Z และกลุ่มคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ รวมถึงใช้พื้นที่สื่อในการรณรงค์และผลักดันให้ทุกคนมีความรักและมองเห็นคุณค่าความสวยของตัวเองได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่อยากดูโฆษณาตัวเต็มสามารถรับชมได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลย!