ปีนี้เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งคอนเทนต์ ‘AR’ เลยก็ว่าได้ หลัง Snapchat ได้รวบรวม และแชร์แคมเปญที่ใช้เทคโนโลยี ‘AR’ ในการสร้างคอนเทนต์เป็น ‘Lens on The Year’ ประจำปี 2021 ขึ้นมา เพราะในอนาคต ‘AR’ คงจะมีบทบาทเข้ามาสำหรับเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ไม่น้อย
ในภาพรวมของการได้ให้เหล่าครีเอเตอร์บน Snapchat กว่า 6 พันล้านคนได้ลองเรียนรู้ และสนุกกับการสร้างคอนเทนต์ นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้พวกเขาได้แสดงถึงความเป็นตัวเองมากขึ้น รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้ผู้คนบนโลกโซเชียลด้วย
ทำให้พบว่า ‘AR’ ได้กลายเป็นเครื่องมือหนึ่งของการขับเคลื่อนการตลาดในปัจจุบันไปแล้ว โดยเทรนด์ที่มาแรงก็คือ ‘Little Bernie’, ‘Squid Game’, และ ‘การ์ตูน 3D’ เป็นที่นิยมมาก ๆ บนแอปนี้ ไปจนถึงสามารถสร้างไวรัล และ ‘AR’ แคมเปญให้แมสได้ พร้อมทั้งได้แชร์ฟิลเตอร์ หรือ ‘Lenses’ และเพลงใส่คลิปที่ฮิตกันในหมู่ชาวสแนปให้รู้ด้วยนะ
ซึ่งในอนาคต ‘Snapchat’ จะกลายเป็นอีกแพลตฟอร์มที่ยกระดับการใช้ ‘AR’ มากขึ้นในชีวิตประจำวันของชาวโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้ง หรือการใช้ AR ช่วยในการลองเสื้อผ้า และเครื่องสำอางก็ตาม เพราะเทรนด์ในปี 2022 ‘AR’ มาแน่
ใครอยากเช็คเทรนด์ ‘Lens on The Year’ สามารถคลิกได้ที่นี่เลย! : here
ที่มา : Social Media Today