ฟีเจอร์ Spotlight จาก Snapchat มีผู้ใช้งานถึง 100 ล้านบัญชีในเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากเพิ่งปล่อยไปแค่ 2 เดือน
Snapchat กล่าวว่าได้ลงทุนไปกับ Spotlight เพื่อที่ทำให้กลายเป็นที่นิยมมากขึ้น บริษัทสัญญาว่าจะแจกเงิน 1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อวัน ให้กับเหล่าครีเอเตอร์มากกว่าหนึ่งเดือน เพื่อให้ผู้คนโพสต์วิดีโอ และเติมเต็มบริการด้วยสิ่งที่สนุกสนาน ซึ่งในเริ่มแรกก็ใช้ได้ผล เพราะมีครีเอเตอร์อัปโลหดวิดีโอมากถึง 175,000 คลิปต่อวันเลยทีเดียว
ซึ่งตอนนี้ Snapchat ยังคงโฟกัสในการเพิ่มยอด Engagement ให้กับ Spotlight ไปก่อน และอาจมีการพัฒนาขยายช่องทางและฟีเจอร์ต่างๆ ในอนาคต หากเทียบกับ TikTok แล้ว Spotlight ยังคงมีข้อจำกัดอยู่มาก เช่น ไม่สามารถ Remix เสียง หรือเข้าไปร่วมเล่นวิดีโอเพลงฮิตได้แบบใน TikTok
อย่างไรก็ตาม Snap มีผู้ใช้งาน 265 ล้านคนต่อวัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนที่มียอดผู้ใช้อยู่ที่ 249 ล้าน
ที่มา: The Verge