แชร์เทรนด์ Social Commerce ที่ปฏิวัติวงการ E-commerce ไทย 2024 ใน Session: จับเทรนด์ Affiliate with Social Commerce 2024 โดย วุฒิพงษ์ ลิขิตชีวัน – ArteeReview
Chinese E-commerce Pillar
– Studio in-house สำหรับการไลฟ์สด
– Live คือ ช่องทางการปิดการขายหลักของจีน
Thailand E-commerce Pillar
1. Social Commerce: ปรับใช้โซเชียลให้เป็นช่องทางการขาย และสร้างรายได้
2. Affiliate: เครื่องมือที่ใช้โซเชียลหาค่าคอมมิชชัน สร้างยอดขาย และกำลังเติบโตในไทย
3. Live Commerce: ใช้การไลฟ์ขายของ และพูดคุยกับผู้บริโภคเป็นช่องทางปิดการขาย และถามตอบได้ทันที
E-commerce Trends 2024
- Shoppertainment: ช้อปปิง + ความบันเทิง = สภาวะกระตุ้นความสุขที่ทำให้เกิดการซื้อแบบไม่ได้วางแผนล่วงหน้า แต่ไถฟีดแล้วเจอสินค้าก็อยากซื้อ
- ช่องทางพาคนมาซื้อสินค้า = การทำ Affiliate ที่มีทั้งคลิปวิดีโอ และการไลฟ์สดควบคู่กัน
- Transform ร้านค้า Offline ไปสู่ Online และ Live มากขึ้น