💡 Creativity คือ การจับ 2 สิ่งที่ไม่เข้ากัน มาสร้างใหม่ให้เป็นสิ่งที่ 3
- Session: เปลี่ยน “ไวรัล” ให้เป็น Soft Power Content
- 🎤 โดย คุณเบนซ์ – ธนชาติ ศิริภัทราชัย (Salmon House)
สำหรับสาย Production House โจทย์ และคอนเทนต์ย่อมมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับลูกค้าแต่ละเจ้า เลยกลายเป็นอีกหนี่งมิติที่ชาวครีเอเตอร์สามารถหยิบจับไอเดีย วิธีแนวคิดฝั่ง Production นำไปพัฒนาคอนเทนต์ของตัวเองได้
🎥 คอนเทนต์จาก Salmon House มี 2 รูปแบบ
-
Sketch Comedy Content 🌟
- คอนเทนต์งานค่อนข้างอิสระ โจทย์กว้าง คิดคอนเทนต์เอง
➡️ ใช้วิธี Break The Stereotype: แทงสวน ขัดกับภาพจำเดิม สร้างความเป็นไปได้ใหม่
แบ่งเป็น 3 รูปแบบ
- ACTION > คนที่เราคิดว่าจะทำแบบนี้ เราจะให้เขาทำอีกอย่างหนึ่ง เช่น
- 🙂 ภาพจำ เดิม : เด็กอยากเป็นนักดนตรี พ่อแม่อยากให้เป็นหมอ
- 😲 สู่ ภาพจำ ใหม่ : เด็กอยากเป็นหมอ แต่..พ่อแม่อยากให้เป็นนักดนตรี
- CHARACTER > เอาคาแร็กเตอร์ที่ไม่น่าจะอยู่ในคอนเทนต์แบบนี้ มาอยู่ในคอนเทนต์
- FORMAT > คอนเทนต์แบบนี้ ต้องมีรูปแบบแบบนี้ทุกที
สังเกตจากสิ่งรอบข้าง ตั้งคำถาม Why สู่ What if แล้วถ้าเป็นแบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น
-
Commercial Video 🛍️
- วิดีโอโฆษณาเพื่อแก้ปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งให้แบรนด์ มีโจทย์และจุดประสงค์จากลูกค้าชัดเจน
➡️ ใช้วิธี Humanize The Brand/Message: ทำให้แบรนด์มีความเป็นมนุษย์ ใกล้ชิดกับผู้บริโภค
- เข้าใจ Audience หา Insight เพื่อ Crack ให้ได้ตรงใจคนดูมากขึ้น
- เข้าใจโปรดักต์ / Brand / Message
- เข้าใจว่า Audience จะรู้สึกยังไงกับสิ่งที่เรากำลังนำเสนอ
สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์อะไร รูปแบบไหน ต่าง Base on ด้วยความครีเอทีฟทั้งนั้น ซึ่งในมุมมองคุณเบนซ์ Creativity คือ การจับ 2 สิ่งที่ไม่เข้ากันมาสร้างใหม่ให้เป็นสิ่งที่ 3 !
พร้อมแนะนำให้พยายามหา input ใหม่เรื่อยๆ ลองไปท่องโลกที่เราไม่ชอบ หรือไม่คุ้นเคย เพื่อได้ Input ที่น่าสนใจนำมาปรับใช้กับคอนเทนต์ หรือครีเอทีฟในอนาคตได้
🔔 รายละเอียดแคมป์
- 📅 ระยะเวลาแคมป์: 18 พ.ค. – 22 มิ.ย. 67 (เรียนทุกวันเสาร์ 4 สัปดาห์ และวัน Final Round)
- ⏰ เวลาเรียน: 09.30 – 17.20 น.
- 📍 สถานที่: คณะนิเทศฯ จุฬาฯ
- 📌 รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.rainmaker.in.th/icreatorcamp
#iCreatorCamp2024 #iCreatorCamp