“กลยุทธ์การทำ E-Commerce Listening จากการฟังเสียงลูกค้า”
จากเซสชัน E-Commerce Listening: How Social Voices Empower Digital Businesses งาน #CTC2023 โดย กล้า ตั้งสุวรรณ CEO at Wisesight
How To เปรียบเทียบ E-Commerce Listening
เราขายดีไหม?
สินค้านี้ขายดีไหม?
– ทำการตลาดดีแต่ยอดขายไม่ดี = ตั้ง Target ผิดกลุ่ม
– ทำการตลาดไม่ดีแต่ยอดขายดี = ขายสินค้าถูก Target
คู่แข่งขายดีไหม?
คนค้นหาสินค้าอะไรมากที่สุด
– บ้านและสวน
– เครื่องสำอาง
– เกมมิง และแก็ดเจ็ต
– อีเล็กทรอนิกส์
สินค้าขายดีบน E-Commerce
1. หน้ากากอนามัย = ออเดอร์ 13.8M
สินค้ายอดขาย Volumn (หน่วยบาท) เยอะที่สุด
1. ซิมการ์ด
แพลตฟอร์มใหม่ “eTAILLIGENCE”
– เปลี่ยน E-Commerce Data ให้กลายเป็น Service
– เกิดจาก E-Commerce + Retail + Intelligence
– กำลังอยู่ในช่วงทดลอง
– เช็กสินค้าปลอมได้
– รวมทุกร้านและทุกช่องทางมามอนิเตอร์รวมกันได้
ลงทะเบียน waiting list: https://etailligence.com
WARROOM
1. Omni Channel Solution
2. ลูกค้าติดต่อช่องทางไหนก็ได้ ไม่ต้องบีบให้สื่อสารช่องทางใดช่องทางหนึ่ง
3. ผู้ขายตอบได้ทุกช่องทาง
How To ขายอย่างมีคุณภาพ
ลูกค้าถามต้องตอบให้เร็ว เพราะอาจเสียโอกาสการขายได้
เชื่อมข้อมูล Marketing + ข้อมูลลูกค้า + ข้อมูลจาก Customer Service มาวิเคราะห์ก่อนขาย
อินไซต์ทุกอย่างเกี่ยวกับลูกค้าสำคัญหมด แม่กระทั่งเสียงบ่นในโลกโซเชียล
3 Don’ts ที่ห้ามทำในการขาย
อย่าให้ลูกค้าต้องพูดซ้ำ
อย่ายิงแอดที่ไม่เกี่ยวกับลูกค้า
ลูกค้าซื้อแล้วไม่ต้องยิงแอดซ้ำ